Cortana trên Android bổ sung tính năng nhắc ngày sinh nhật

28/11/2016 08:08 GMT+7

Phiên bản trợ lý ảo thông minh Cortana của Microsoft chạy trên Android vừa có bản cập nhật mới, bổ sung nhiều tính năng quan trọng cho người dùng.

Theo Neowin, một trong những tính năng nổi bật mới trong Cortana dành cho Android chính là khả năng tự nhắc nhở người dùng, mỗi khi đến ngày sinh nhật của bạn bè có trong danh sách liên lạc.
Bên cạnh đó, phiên bản mới còn cải tiến độ chính xác của GPS khi nhắc nhở, sửa lại một số lỗi chạy không ổn định trong ứng dụng.
Được biết, Cortana là trợ lý ảo thông minh do chính Microsoft phát triển và ban đầu chỉ có phiên chạy trên Windows Phone. Tuy nhiên, Microsoft đã mở rộng ứng dụng này để nó có khả năng chạy được trên cả hai nền tảng đối thủ là Android và iOS.
Với Cortana, người dùng có thể dễ dàng ra lệnh bằng giọng nói để xem/tạo sự kiện, mở bản đồ, xem thông tin thời tiết... và hàng loạt tính năng khác. Như vậy, người dùng iPhone sẽ không cần sử dụng tính năng trợ lý ảo Siri được Apple cung cấp sẵn theo máy hoặc Google Now được cung cấp sẵn trong Android.
Việc Microsoft mở rộng Cortana sang các nền tảng khác được giới phân tích đánh giá là một bước đi táo bạo của hãng, khi muốn cho người dùng thấy được sự tiện lợi của Cortana trên chính các nền tảng của đối thủ.
Hiện tại, người dùng có thể tải phiên bản cập nhật mới của Cortana chạy trên Android ở kho ứng dụng Google Play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.