Criteo - nhà cung cấp giải pháp quảng cáo - vừa công bố kết quả nghiên cứu về tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với thương mại điện tử. Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng giao dịch bán hàng trực tuyến. Điều này có thể được lý giải bởi sự thay đổi trong hành vi mua sắm khi người tiêu dùng phải thực hiện cách ly xã hội. Mảng bán lẻ trực tuyến tại các nước còn lại của Đông Nam Á vẫn tiếp tục tăng. Cụ thể, doanh số bán lẻ trực tuyến ở Đông Nam Á trong tuần thứ 3 của tháng 5 tăng 106% so với cùng kỳ năm 2019. Thương mại điện tử tại Việt Nam cũng đang tăng mạnh.
Criteo gần đây cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 15.000 người từ 15 quốc gia để nghiên cứu tác động của Covid-19 đối với hành vi tiêu dùng. Theo đó, hơn 50% câu trả lời cho biết sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn vì Covid-19. Trong số các danh mục sản phẩm, hàng tạp phẩm và sản phẩm gia dụng là những mặt hàng được mua sắm hàng đầu. Tại Việt Nam, 76% số người được hỏi cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn so với thông thường, trong khi chỉ 15% số người được hỏi cho biết sẽ mua sắm với tần suất tương đương, 9% trả lời ít mua sắm trực tuyến hơn.
Bình luận (0)