Nhưng hai hoặc ba điểm đến liên kết với nhau, sẽ là một sản phẩm du lịch hết sức đặc biệt.
Từ năm 2003, thành phố Las Vegas xác định chiến lược định vị là trung tâm của sự tự do không giới hạn với khẩu hiệu "What Happens in Vegas, Stays in Vegas" - "Cái gì xảy ra ở Vegas sẽ ở lại với Vegas". Nó được xây dựng thành một hệ sinh thái, phục vụ cho mục tiêu trở thành trung tâm giải trí dành cho người lớn, trung tâm tổ chức sự kiện, hội họp và MICE. Tại Việt Nam, Đà Nẵng có lễ hội pháo hoa quốc tế. Nhưng nếu chỉ dừng ở một sự kiện lớn như vậy mỗi năm thì vẫn chưa rõ được định vị của Đà Nẵng là gì. Với một công trình cung hội nghị Ariyana - Furama phục vụ APEC 2017, có thể nghĩ đến một thành phố của hội nghị và sự kiện được không? Nha Trang có thể là một điểm đến của các lễ hội biển được không?
Đó là những suy nghĩ của ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty Crystal Bay - đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển du lịch được biết đến bởi sản phẩm mang tên "Một kỳ nghỉ - Hai vùng di sản".
- Chương trình "Một kỳ nghỉ - 2 vùng di sản" của Crystal Bay có gì khác biệt với các tour du lịch như tour Xuyên Việt hay tour "Một chuyến đi - nhiều điểm đến" mà Sở Du lịch các tỉnh đã liên kết xây dựng?
Sản phẩm "Hành trình di sản - Một kỳ nghỉ hai vùng di sản" của Crystal Bay là hành trình kết nối vịnh Hạ Long - Bái Tử Long với vùng vịnh Nam Miền Trung là Khánh Hòa và Ninh Thuận. Điều đó thể hiện cho chiến lược đầu tư trọng điểm của Crystal Bay vào các tỉnh là Quảng Ninh và Khánh Hòa - Ninh Thuận. Sản phẩm này tạo ra sự khác biệt nhờ thế mạnh của một hệ sinh thái, với các dự án cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành và sản phẩm du lịch đặc trưng của Crystal Bay.
- Theo đánh giá của ông, chương trình này có thể đưa Crystal Bay trở thành nhà phát triển du lịch độc đáo nhất Việt Nam không?
Nhìn ra thế giới, chúng ta có thể thấy thành phố Las Vegas (Mỹ) được xây dựng thành một hệ sinh thái phục vụ cho mục tiêu định vị trở thành trung tâm giải trí dành cho người lớn, trung tâm tổ chức sự kiện, hội họp và MICE.
Còn về phía chúng tôi, Crystal Bay thực sự sẽ làm được những gì, và có thành công với chiến lược này hay không, xin hãy để thời gian và sự nỗ lực của chúng tôi đưa ra câu trả lời. Còn thời điểm hiện tại, xin quý vị hãy đặt niềm tin vào tinh thần sáng tạo, tiên phong, sự chân thành và chiến lược cùng phát triển của chúng tôi.
- Để miêu tả một cách ngắn gọn nhất về Crystal Bay, ông sẽ nói như thế nào?
Crystal Bay là doanh nghiệp đầu tư và phát triển du lịch, được thành lập với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xây dựng hệ sinh thái du lịch cao cấp, song song với việc phát triển hạ tầng và khai phá những tiềm năng du lịch mới của các địa phương.
- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về hệ sinh thái của công ty? Nó khác biệt với những công ty khác ra sao?
Hai lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Crystal Bay hiện nay bao gồm Dịch vụ du lịch và Đầu tư hạ tầng và bất động sản Du lịch.
Đối với dịch vụ du lịch, Crystal Bay hướng tới phát triển một hệ sinh thái phong phú từ vận chuyển đường bộ, đường thủy, đường không đến lưu trú, mua sắm, giải trí, khám phá các giá trị về thiên nhiên, lịch sử, bản địa, văn hóa kết hợp giữa trải nghiệm và nghỉ dưỡng cao cấp… Các dịch vụ chúng tôi phát triển bao gồm dịch vụ lữ hành trong nước và quốc tế, vận chuyển đường biển và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, quản lý và khai thác bất động sản du lịch.
Tất cả các hoạt động kinh doanh của chúng tôi đều hướng tới thực hiện một mục đích duy nhất: góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của châu Á bằng việc kiến tạo những điểm đến mới và bắt tay cùng các đối tác để phát triển những sản phẩm du lịch chất lượng cao.
- Từ khi thành lập đến nay, công ty đã xây dựng và khai thác các dự án nào?
Dự án đầu tiên được chúng tôi xây dựng là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (Riviera). Dự án được quản lý dưới thương hiệu Crystal Bay Hospitality. Từ năm 2013 tới nay, mỗi năm resort đón trung bình 25.000 lượt khách với tỷ lệ lấp đầy lên đến 90%. Cùng được quản lý dưới thương hiệu Crystal Bay Hospitality còn có dự án Sailing Bay Mũi Né với công suất khai thác hàng năm lên tới 80%.0:00
Như đã nói, chúng tôi không chỉ là nhà đầu tư phát triển các dự án du lịch mà còn là nhà phát triển hệ sinh thái du lịch. Vì thế, một trong những "nguồn vốn" quan trọng nhất của chúng tôi là trải nghiệm thị trường, khả năng phát triển một chuỗi giá trị trong du lịch chứ không chỉ là từng dự án cụ thể.
Trong tương lai, khi các dự án mới được triển khai, lợi thế này sẽ được khai thác tối đa trong chiến lược phát triển chung.
Bình luận (0)