CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm giao thông

Đức Huy
Đức Huy
16/11/2018 07:24 GMT+7

Trưởng Công an TP.Tuy Hòa cho rằng, do CSGT lái xe thắng gấp nên súng cướp cò. Đạn trúng vào phần mềm bên hông người ngồi sau.

[VIDEO] CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm giao thông
Chiều 15.11, đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu Công an TP.Tuy Hòa báo cáo về vụ một clip đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook với tiêu đề “Công an giao thông Phú Yên bắn vào lưng người vi phạm”, để báo cáo Bộ Công an và xử lý vụ việc theo quy định.
Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, người vi phạm giao thông là vợ chồng anh Đào Minh Trọng và chị Trần Thị Kim Hoa (ở H.Tây Hòa, Phú Yên).
Anh Trọng điều khiển mô tô chở chị Hoa lưu thông trên đường Hùng Vương (TP.Tuy Hòa) nhưng không đội mũ bảo hiểm, lại vượt đèn đỏ nên CSGT đuổi theo.
Anh Trọng cho biết, khi bị CSGT chặn lại thì anh đã dừng xe, nhưng do thấy CSGT rút súng ra nên mới hoảng sợ quay đầu xe bỏ chạy thì bị rượt theo.
Lúc này, CSGT bắn vào chị Hoa, rồi đánh anh Trọng. Người dân đã đưa chị Hoa đến bệnh viện điều trị. Công an TP.Tuy Hòa cũng đã làm việc với vợ chồng anh Trọng - chị Hoa để lấy lời khai.
Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, chị Hoa bị thương rất nhẹ, có thể xuất viện ngay nhưng do vụ việc chưa rõ ràng nên tiếp tục lưu lại bệnh viện.
Trong khi đó, đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng công an TP.Tuy Hòa, cho biết CSGT đang tuần tra thì phát hiện một cặp nam nữ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy lạng lách, đánh võng nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng hai người này không chấp hành, tiếp tục lạng lách, đánh võng trước đầu xe CSGT.
“Mấy lần CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra mà người điều khiển xe không chịu dừng. Do trên xe có chở một bao màu đen nên anh em nghĩ chở hàng gì đây nên mới phải chạy như thế. Anh em định bắn chỉ thiên để yêu cầu người vi phạm dừng xe nhưng do CSGT lái xe thắng gấp nên súng cướp cò. Đạn trúng vào phần mềm bên hông người ngồi sau. Đó chỉ là công cụ hỗ trợ - súng cao su loại nhỏ”, ông Dũng nói.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Dũng đã đến bệnh viện thăm hỏi chị Hoa, đồng thời yêu cầu hai CSGT tường trình vụ việc để làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.