CSGT TP.HCM lưu ý cách lái xe qua vòng xoay ở cửa ngõ về miền Tây

21/09/2023 08:42 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh – QL1 nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây xảy ra 4 vụ tai nạn, làm 6 người chết. CSGT TP.HCM vừa lưu ý cách lái xe an toàn qua vòng xoay này.

Vòng xoay Nguyễn Văn Linh – QL1 là một trong những cửa ngõ nối liền TP.HCM với các tỉnh miền Tây. CSGT cho biết, khu vực này có mật độ xe luôn ở mức cao, từ đó làm tăng nguy cơ xung đột giữa các hướng di chuyển.

Theo số liệu, từ đầu năm 2023 đến nay, tại vòng xoay này đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do người lái xe chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước, không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau.

CSGT TP.HCM lưu ý cách lái xe qua vòng xoay ở cửa ngõ về miền Tây - Ảnh 1.

Vòng xoay ở cửa ngõ TP.HCM về miền Tây từ đầu năm đến nay đã xảy ra 4 vụ tai nạn, làm chết 6 người

PC08

Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, hiện nay, đường Nguyễn Văn Linh và QL1 đã có bố trí phần đường dành riêng cho xe máy và có lắp đặt dải phân cách cứng để phân chia với phần đường dành cho xe ô tô. Đồng thời, trên các tuyến đường cũng đã có đèn tín hiệu theo chu kỳ đèn dành cho xe ô tô, xe mô tô riêng biệt.

Do vậy, tình hình xung đột của các xe ở giữa giao lộ đã phần nào được hạn chế và góp phần phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông. CSGT lưu ý, khi di chuyển qua khu vực này, người lái xe phải chú ý quan sát tín hiệu đèn giao thông và nghiêm chỉnh chấp hành.

Theo CSGT, tại khu vực này còn có bố trí biển báo hiệu với nội dung "Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến" nên khi đến gần giao lộ, người lái xe phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường cho xe đi bên trái. Khi đi vào vòng xoay, người lái xe phải cho xe chạy theo chiều ngược kim đồng hồ và đi sát mép ngoài cùng của vòng xuyến để tầm quan sát được rộng.

"Trạm CSGT Tân Túc (thuộc PC08) cũng tăng cường bố trí các tổ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những người không đúng phần đường, không chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn và biển báo hiệu để bảo đảm an toàn, thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông", đại diện PC08 thông tin.

Bình luận (3)

avatar-user
Van Dong Nguyen

Quy tắc là xe máy khi vào vòng xoay thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng các xe lớn thường giành chạy ngoài cùng vì dễ xoay trở, không có xe lớn nào chịu chạy sát vòng xoay cả

Trả lời 0 1 năm trước
avatar-user
Vinh Le

Xin ý kiến với ngành GTVT: - Về đèn tín hiệu giao thông: đề xuất các ngã 4/vòng xoay có mật độ xe lưu thông lớn, có từ 6 làn xe trở lên thì phải có khung đèn GT cho từng làn (như đại lộ NVL). Ví dụ như bài báo trên, các trụ đèn GT nằm khuất bên trong nhưng mỗi trụ dành riêng cho từng loại xe, gắn cái bảng phụ chữ rất nhỏ không thấy được nên xe đi lớ ngớ là bị phạt, nếu cứ căng mắt ra nhìn bảng phụ, biển báo, đèn thì rất dễ gây tai nạn. - Biển báo: đề nghị lắp ở vị trí rõ ràng, các trường hợp đặc biệt như cấm ô tô rẽ trái ở giao lộ đông xe thì phải có biển cấm gắn dễ thấy (tuỳ trường hợp như gắn giữa giải phân cách hoặc gắn trên khung sắt đèn GT). Ví dụ như từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến Trần Hưng Đạo cấm ô tô rẽ trái, nhưng mật độ xe rất đông, biển báo khuất bên trong vỉa hè cách 4 làn xe, lái xe không quen đường thì đi rất chậm để xem, có khi không thấy do vừa nhìn xe cộ, bị khuất xe lớn hơn nên không biết để rồi bị phạt, chưa kể gây tai nạn do mải nhìn biển báo khuất. - Vạch kẻ đường: đi hết con đường Nguyễn Văn Linh là minh chứng cho đường không vạch, xe đông, ổ gà, ngập nước, biển báo dày đặc rất dễ bị sai làn. Và hầu như hàng trăm xe ô tô mỗi ngày bị phạt trên con đường này. Đề nghị xem lại các tuyến đường này.

Trả lời 0 1 năm trước
avatar-user
Duc Lehong

Hình như nhiều lái xe "quên" quy định về việc nhường đường cho xe bên trong (bên trái) của vòng xuyến, và cứ thế mà gây tắc đường.

Trả lời 0 1 năm trước
Xem thêm bình luận
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.