Cụ bà 101 tuổi lái xe tăng mừng sinh nhật

06/08/2015 12:03 GMT+7

(TNO) Một cụ bà 101 tuổi ở Anh đã có màn ăn mừng sinh rất ‘độc’ bằng cách lái xe tăng. Sau khi hoàn thành lộ trình, bà còn thản nhiên nhắm nháp rượu trong buồng lái.

(TNO) Một cụ bà 101 tuổi ở Anh đã có màn ăn mừng sinh rất ‘độc’ bằng cách lái xe tăng. Sau khi hoàn thành lộ trình, bà còn thản nhiên nhắm nháp rượu trong buồng lái, theo Wales Online.

Cụ Hilda Jackson trên xe tăng - Ảnh chụp màn hình Wales Online
Lái xe tăng từ lâu đã là ước mơ của cụ Hilda Jackson, sống ở vùng South Wales, đông nam xứ Wales. Xe tăng cụ Hilda lái là chiếc FV432, nặng trên 15 tấn tại một trung tâm hướng dẫn lái xe tăng ở thị trấn Usk, thuộc South Wales.
Dù chỉ lái được vài mét nhưng điều này cũng khiến cụ rất vui. "Mẹ tôi đã thực sự hạnh phúc khi làm được điều đó. Thật tuyệt vời vì cuối cùng bà đã có cơ hội ngồi trong chiếc xe tăng", bà Margaret Austin, 72 tuổi, con gái cụ Hilda cho biết.
Bà Margaret cũng tiết lộ mẹ mình đã muốn lái xe tăng trong mấy lần sinh nhật trước. Tuy nhiên, mọi người đã ngăn cản vì lo ngại cho sức khỏe của cụ. "Tôi nghĩ mẹ thường xuyên vận động và đó là lý do bà sống thọ đến vậy. Bà ấy cũng không hề sợ chết", bà Margaret nói thêm.
Cụ Hilda Jackson trong buồng lái - Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Cụ Hilda từ lâu đã rất thích lái xe. Vào những năm 1950, bà cùng với một người họ hàng đã lái xe vòng quanh châu Âu suốt 5 tháng, theo Wales Online.
Chồng bà từng là một người lính lái xe tăng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Sau khi ông mất vào năm 2000, bà muốn tự mình lái thử một chiếc và đến tận 15 năm sau ước mơ đó mới thành hiện thực.
Tuy nhiên, lái xe tăng không phải là trò tiêu khiển mạo hiểm duy nhất của cụ Hilda. Bà còn có ý định nhảy dù nhưng cũng cho biết sẽ không vội vàng làm điều này trong thời gian tới, theo Wales Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.