Cụ bà 89 tuổi bắt xe ôm gửi chút tiền tiết kiệm cho người dân vùng lũ

26/12/2016 19:43 GMT+7

Sáng đầu tuần, chúng tôi đã đón một vị khách đặc biệt, một cụ bà 89 tuổi, giọng Huế nhỏ nhẹ, tìm đến Báo Thanh Niên để góp một khoản tiền nhỏ ủng hộ đồng bào lũ lụt Nam trung bộ.

Thú thật, ban đầu khi bà cụ bước vào văn phòng chúng tôi cứ ngỡ bà tìm đến báo Thanh Niên để mong được giúp đỡ, khiếu nại hay giải bày bất công gì đó. Nhưng không, bà nói: “Xin quý anh cho biết, tôi muốn góp tiền giúp đỡ đồng bào lũ lụt ở trung Nam Trung bộ, đóng ở đây có được không?”

Bà cụ tên Nguyễn T.D. ở đường Bùi Thị Xuân, P.Phừng Đúc, TP.Huế (Thừa Thiên- Huế). Bà cụ nói: “Khi mai chừ, tui đi tìm báo Thanh Niên mãi, giờ họ mới chỉ tới đây. Tôi góp ít tiền để chia sẻ với đồng bào lũ lụt nhưng quý anh đừng đưa tên tôi lên báo làm gì”.

Bà cụ tự thuê xe ôm chở đi tìm báo Thanh Niên từ sáng sớm. Nhìn cụ chúng tôi biết rằng, cuộc sống của cụ bà chẳng dư giả gì, vì cách ăn mặc đến dáng vẻ đã toát lên vẻ thanh bần và giản dị. Hỏi ra mới biết, bà từng làm kế toán của Đại học Huế trước năm 1975. Sau ngày đất nước thống nhất, bà tiếp tục làm thêm 8 năm rồi nghỉ hưu.

“Thời đó, đất nước khó khăn lắm, đến tuổi là nghỉ chứ cũng không có lương hưu gì”. Bà D. chia sẻ. Trò chuyện với cụ bà, chúng tôi được biết bà có một người con gái đã lấy chồng và ở riêng. Hiện tại bà đang sống cùng người em gái cũng đã lớn tuổi không lập gia đình. Hai chị em già sống giản dị đỡ đần nhau và dành tiền tiết kiệm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chúng tôi hỏi: “Không có tiền hưu, vậy lấy tiền đâu ra mà đi ủng hộ đồng bào lữ lụt. Bà cụ nói: “Tiền con cháu cho, nhưng mình sống tiết kiệm dành dụm. Giờ thấy bà con khổ quá nên giúp”. Nói rồi bà cụ đưa chiếc phong bì, trên phong bì viết: “Bà cụ vô danh, ở tại P.Phường Đúc, TP.Huế) xin gửi 2.000.000 (2 triệu đồng) giúp đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh Nam Trung bộ. Xin nhờ báo Thanh Niên tại Huế chuyển. Xin cảm ơn!”.

Đón nhận số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt của bà cụ 89 tuổi, chúng tôi có cảm giác ấm áp lạ thường, như vừa được tiếp thêm nguồn năng lượng để tin yêu hơn cuộc sống tươi đẹp. Số tiền của bà cụ tuy không nhiều nhưng chắc chắn sẽ rất ấm áp khi đến được tay đồng bào lũ lụt đang khốn khó từng ngày.

Mặc dù bà cụ đã nói không cần đưa tên bà lên báo làm gì, nhưng chúng tôi tin rằng khi biết câu chuyện và tấm lòng của bà cụ, chắc chắn những người dân bị lũ lụt tàn phá sẽ được tiếp thêm năng lượng để ấm lòng vượt qua khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.