Cụ bà người Anh tự tử vì bị hội từ thiện quấy nhiễu

16/05/2015 08:48 GMT+7

(TNO) Cụ bà người Anh Olive Cooke, 92 tuổi, đã nhảy cầu tự tử vì liên tục bị các hội từ thiện làm phiền, yêu cầu đóng góp đến nỗi bà cảm thấy tội lỗi, áp lực và mất niềm tin vào con người.

(TNO) Cụ bà người Anh Olive Cooke, 92 tuổi, đã nhảy cầu tự tử vì liên tục bị các hội từ thiện làm phiền, yêu cầu đóng góp đến nỗi bà cảm thấy tội lỗi, áp lực và mất niềm tin vào con người.

Bà Olive Cooke, người bán hoa poppy lâu năm nhất nước Anh đã tự tử - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Thi thể của bà Olive Cooke được phát hiện gần cầu Avon, Bristol, cách không xa khu vực bà đã bán hoa poppy 75 năm nay, theo The Guardian ngày 14.5.
Hoa poppy là một loại hoa giấy được người dân Anh mua cài áo, để tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh vào ngày 11.11 hằng năm. Bà Olive cũng là người bán hoa poppy lâu đời nhất nước Anh. Trong 75 năm, cụ bà đã bán được 30.000 bông hoa và trở thành khuôn mặt quen thuộc với người dân Bristol.
Mỗi khi ngày lễ tưởng niệm đến, người dân sẽ bắt gặp hình ảnh một cụ bà đứng trước cửa nhà thờ lớn tươi cười niềm nở. Họ sẽ đến chỗ bà mua hoa và để lại một số tiền tùy ý vào chiếc hộp bên cạnh.
Một người bạn của cụ bà cho biết bà Olive liên tục bị các tổ chức từ thiện, xã hội làm phiền. Năm ngoái, bà từng nhận được 260 thư kêu gọi quyên góp và nhiều cuộc gọi từ các quỹ từ thiện.
"Bà ấy cũng từng đóng góp nhưng bây giờ không thể đóng góp thêm được nữa. Điều này làm bà thấy tồi tệ và tội lỗi", người bạn cho biết.
Bạn bè và người thân miêu tả bà Olive là một người dễ mến, tình cảm và một công dân trách nhiệm vì những gì bà đã đóng góp cho cộng đồng.
Con gái của bà Olive cho rằng nguyên nhân cái chết của mẹ có thể vì những chuyện không hay trong thời gian gần đây, khiến bà bị căng thẳng. Cụ thể, bà bị mất tiền trong tài khoản ngân hàng và nhận được “một cuộc gọi lạnh lùng từ nhân viên từ thiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.