Cư dân The Manor muốn đấu thầu chọn quản lý mới

28/04/2014 09:00 GMT+7

Theo bản kiến nghị mới nhất gửi Ban Quản trị, các cư dân chung cư The Manor (Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng, trong thời gian từ khi Công ty Savills quản lý xảy ra không ít sự cố: mất nước, camera kết nối với từng căn hộ bị hỏng không được sửa chữa, thang máy vận hành không ổn định...

Theo bản kiến nghị mới nhất gửi Ban Quản trị, các cư dân chung cư The Manor (Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng, trong thời gian từ khi Công ty Savills quản lý xảy ra không ít sự cố: mất nước, camera kết nối với từng căn hộ bị hỏng không được sửa chữa, thang máy vận hành không ổn định...


Cư dân The Manor không hài lòng với chất lượng dịch vụ của Công ty Savills - Ảnh: Lê Quân 

Bên cạnh đó, việc vệ sinh, xử lý rác thải, nước thải, tình hình an ninh cũng không được đảm bảo khiến cư dân cảm thấy chất lượng cuộc sống tại khu chung cư cao cấp đang xuống cấp.

Đồng loạt cho rằng, chất lượng dịch vụ do đơn vị này cung cấp không xứng đáng với mức phí 9.450 đồng/m2/tháng, nhiều hộ dân đã ký kiến nghị gửi Ban Quản trị yêu cầu chấm dứt hợp đồng quản lý với Công ty Savills càng sớm càng tốt. Đồng thời phải tổ chức đấu thầu công khai để chọn đơn vị quản lý mới. Quyền biểu quyết sẽ được tính theo nguyên tắc, mỗi m2 tương ứng một phiếu, căn hộ lớn sẽ có nhiều phiếu bầu.

Trước đó, cư dân của khu chung cư này cũng tỏ ý nghi ngờ việc Ban Quản trị thiếu minh bạch khi chọn Savills làm đơn vị quản lý. Bà Nguyễn Thúy An, chủ căn hộ B903 nêu ý kiến: “Lẽ ra khi tổ chức đấu thầu để chọn đơn vị quản lý, Ban Quản trị phải tổ chức đấu thầu công khai nhưng đằng này cư dân ít được biết đến, chỉ khi Công ty Savills vào quản lý mới biết”.

Bà Thúy An cũng nêu thắc mắc, trong khi một số đơn vị chào thầu với giá thấp hơn, nhưng không hiểu sao Ban Quản trị vẫn chọn Công ty Savills trúng thầu. Nhiều hộ dân hiện đang từ chối đóng 2% phí bảo trì vì không yên tâm việc sử dụng nguồn quỹ này của Ban quản trị và đơn vị quản lý.

Ngày 25.4, trả lời PV Thanh Niên, đại diện Công ty Savills Việt Nam cho biết, Công ty sẽ điều chuyển công tác đối với ông Trương Đức Tú, Trưởng ban quản lý tại The Manor, do thiếu trách nhiệm trong thời gian làm việc tại đây.

Lê Quân

>> Lo mất an toàn, cư dân The Manor phản đối Savills
>> Hà Nội có thêm một The Manor

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.