‘Cu Hiệp Tinh Tế’ và câu chuyện biến đam mê thành sự nghiệp vững chãi

13/05/2019 15:30 GMT+7

Trần Mạnh Hiệp, hay được gọi là Cu Hiệp, đã chuyển từ sự nghiệp làm gỗ của gia đình để theo đuổi đam mê công nghệ. Anh tạo không gian để mọi người chia sẻ quan điểm, sở thích về công nghệ, xe trên diễn đàn Tinh Tế.

Bỏ nghề của gia đình để khởi nghiệp

Cu Hiệp từng làm trong xưởng gỗ của gia đình trước khi thành lập trang tinhte.vn. Khởi nghiệp vào những ngày đầu khó khăn, cộng đồng công nghệ tại Việt Nam lúc bấy giờ cũng chưa quá nhộn nhịn. ”Mình thích chia sẻ. Vì những gì mình học được, biết được là do mình đọc được của người khác, xem của người khác. Nên mình nghĩ mình sẽ muốn tạo ra một nơi để mình cũng như những người yêu thích công nghệ có nơi để học hỏi, giao lưu”, anh chia sẻ.
Sau 11 năm khởi nghiệp, diễn đàn Tinh Tế đã có một chỗ đứng nhất định trong làng Techbiz. Cu Hiệp dần lấn sân sang những lĩnh vực kinh doanh khác như sản phẩm đồ da, quán cà phê… và nhận được sự nhiều sự ủng hộ của cộng đồng.
Tinh thần dám khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm đã giúp người sáng lập Tinh Tế từng bước khẳng định tầm ảnh hưởng của mình. Từ một người yêu thích công nghệ, Cu Hiệp dần trở thành doanh nhân. Câu chuyện biến đam mê thành sự nghiệp vững chãi từ đó mà bắt đầu.

Làm việc mình thích, làm đến đêm cũng thấy nhẹ nhàng

Khởi nghiệp là hành trình gian nan và khó khăn. Tại thời điểm Cu Hiệp khởi nghiệp thì công nghệ còn là một lĩnh vực mới đối với người Việt, vất vả là chuyện không thể tránh khỏi. Nhưng admin Tinh Tế khẳng định: ”Nếu mình đi làm 10 giờ tối về, người ta thấy sao mình cực khổ quá. Tuy nhiên, chưa chắc mình thấy khổ, thấy mệt, vì mình thấy yêu thích công việc đó mà. Anh cũng như vậy, dành thời gian để làm việc mình đam mê, anh cảm thấy nhẹ nhàng, không căng thẳng chút nào”.
Theo quan điểm của Mạnh Hiệp, những gì anh làm mỗi ngày đều liên quan rất nhiều đến công nghệ. Thực chất, công nghệ được phổ cập đến nhiều người và gần như là đi vào mọi ngõ ngách trong cuộc sống, trong gia đình của chúng ta. Vì vậy, chúng không còn quá xa lạ nữa và không quá khó để cân bằng giữa công việc làm công nghệ và gia đình.

Khi khởi nghiệp, nên chọn xe đáp ứng được nhu cầu công việc

Mê đồ Hi-Tech và những chiếc xe có nhiều công nghệ, Cu Hiệp đề cao sự thực dụng khi mua một chiếc xe. Theo anh, nhà sản xuất thường không nói ra hay đề cập quá nhiều đến công nghệ, tránh gây "căng thẳng" cho người lái và để họ tự cảm nhận, khám phá.
Theo đánh giá của Cu Hiệp, mẫu xe Ford Everest thế hệ 2018 không chỉ có khả năng vận hành vượt trội, nội thất rộng rãi với rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như Hệ thống kiểm soát hành trình tự động, Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, Kiểm soát chống lật hay Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song…
Admin Tinh Tế bộc bạch anh không thích nghe nhạc trên xe vì khi di chuyển bằng xe là lúc mọi người có thể trò chuyện, trao đổi với nhau. Anh thường nói chuyện cùng vợ con khi lái xe, vừa để tận dụng toàn bộ thời gian có thể cùng gia đình, vừa cảm nhận sự kết nối giữa các thành viên.
Business Carpool Talk là chuỗi video phỏng vấn doanh nhân trên xe hơi Ford Everest với sự dẫn dắt của MC Nguyên Khang. Chương trình thực hiện bởi Zing.vn và Ford sẽ phát sóng lúc 9 giờ sáng thứ năm hằng tuần từ ngày 25.4 trên Zing.vn, Báo Mới và Zalo Channel. Xuyên suốt hành trình, loạt khách mời sẽ chia sẻ hành trình kinh doanh giàu trải nghiệm của bản thân, đồng thời bật mí nhiều điều thú vị, chưa được chia sẻ về cuộc sống gia đình, sở thích cá nhân. Tập thứ 3 với sự xuất hiện của người sáng lập diễn đàn Tinh Tế - Trần Mạnh Hiệp đã phát sóng trên website chính thức: https://zing.vn/businesscarpooltalk
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.