Cứ mỗi tháng Ấn Độ lại có thêm một tỉ phú mới

18/08/2017 15:50 GMT+7

Kể từ năm 2010, cứ mỗi tháng Ấn Độ lại bổ sung thêm vào danh sách tỉ phú của mình một thành viên mới, theo Financial Express .

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết Ấn Độ hiện đứng thứ tư trong danh sách các nước có số lượng tỉ phú nhiều nhất thế giới, chỉ sau Mỹ, Trung Quốc và Đức. Danh sách tỉ phú của tạp chí Forbes năm nay có tới 101 tỉ phú là người Ấn Độ, nhiều hơn so với số lượng 84 tỉ phú vào năm ngoái. Theo Fakhri Ahmadov, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn tài sản ở Anh Ahmadoff & Company, đây là “con số kỷ lục trong lịch sử, và điều đó có nghĩa là cứ trung bình 33 ngày lại xuất hiện một tỉ phú Ấn Độ mới”.
Một báo cáo của Ahmadoff & Company ước tính có khoảng 65% số lượng tỉ phú của quốc gia Nam Á là các tỉ phú tự thân. “Chúng tôi luôn nghĩ rằng nguồn vốn tư nhân của Ấn Độ nằm trong tay của những người giàu có do thừa kế hơn là những doanh nhân tự thân. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy các tỉ phú tự thân chiếm tới 65%, và tỷ lệ này duy trì ổn định từ năm 2010 đến nay”, trích dẫn báo cáo của Ahmadoff & Company.
Năm ngoái, tỷ lệ giàu có của giới tỉ phú Ấn Độ so với GDP quốc gia đã lên tới 11%, tăng so với mức 7,5% trong năm 2005. Trong khi đó, con số trên so với GDP toàn cầu đạt mức 8,6%. Độ tuổi trung bình của các tỉ phú đã tăng từ 57 lên 64 tuổi tại Ấn Độ, trong khi tuổi trung bình của các tỉ phú trên khắp thế giới giảm từ 65 trong năm 2005 xuống còn 63 vào năm 2016.
Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có hai yếu tố góp phần quan trọng vào sự giàu có của Ấn Độ nói chung, đó là sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong lĩnh vực bán lẻ và sự phân phối tài sản của các dòng họ tỉ phú, một yếu tố không thể phủ nhận dù tỷ lệ các tỉ phú tự thân vẫn ở mức cao. Báo cáo cũng nhận định rằng kinh tế Ấn Độ đang trong giai đoạn bùng nổ, đặc biệt là trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ. Ước tính có thể sẽ có khoảng 2.100 công ty khởi nghiệp công nghệ mới được thành lập vào năm 2020 tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.