Cụ ông 70 tuổi viết thư cho vợ quá cố mỗi ngày suốt 4 năm liền

08/07/2016 20:31 GMT+7

Một cụ ông ở Trung Quốc đã dành thời gian viết thư cho vợ quá cố mỗi ngày trong suốt 4 năm qua để xua đi nỗi nhớ thương, đơn độc.

Ông cụ đến từ Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, luôn giữ cuốn nhật ký, là những lá thư ông viết gởi cho người vợ quá cố của mình với hơn 1,5 triệu từ.
Ông Chen Xiukang và cuốn nhật ký là những lá thư gởi vợ để kể về cuộc sống của mình. Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Ông Chen Xiukang và cuốn nhật ký là những lá thư gởi vợ để kể về cuộc sống của mình. Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Theo Ningbo Evening News, người đàn ông này tên là Chen Xiukang, 70 tuổi, bắt đầu viết nhật ký cách đây 4 năm, ông dành khoảng 5 – 6 tiếng để viết lá thư dài khoảng 1.000 chữ mỗi ngày.
Ông Chen Xiukang cưới bà Chen Shuxiang vào năm 1967. Đám cưới của họ được tổ chức đơn giản nhưng ông Chen nói rằng điều đó không ảnh hưởng gì đến hạnh phúc hôn nhân của cả hai. Vì điều quan trọng với cuộc sống của họ là tình yêu.
Trong suốt 45 năm sống cùng nhau, cả hai vợ chồng đã rất yêu nhau và luôn gắn bó trong cuộc sống. Ngay cả khi gặp khó khăn, cả hai vợ chồng đều có thể vượt qua bằng tình yêu thương. Tuy nhiên, vợ ông Chen lại qua đời vào ngày 7.5.2012.
Sau cái chết của vợ, cuộc sống của ông Chen chìm trong nỗi cô đơn và đau buồn.
Ông Chen từng là một người được học hành đầy đủ và từng sống trong quân đội. Vì vậy, ông đã quyết định viết thư tình cho vợ mỗi ngày để vơi đi nỗi nhớ nhung, đơn độc. Ông hiểu rằng đau khổ cũng chỉ làm các con và các cháu lo lắng thêm.
Ban đầu, ông viết khoảng 1.000 từ mỗi ngày. Nhưng sau đó con số này tăng gấp đôi. Hiện tại, ông viết mỗi ngày và chia sẻ mọi thứ về cuộc sống của mình cho vợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.