Cụ ông gốc Việt 70 tuổi tốt nghiệp đại học Mỹ

29/12/2015 20:23 GMT+7

Hình ảnh ông Tap Van Kieu (sau đây gọi là ông Kiều) giơ tấm bảng tốt nghiệp đại học ở tuổi 70 đã được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người ở Mỹ, theo The Huffington Post.

Hình ảnh ông Tap Van Kieu (sau đây gọi là ông Kiều) giơ tấm bảng tốt nghiệp đại học ở tuổi 70 đã được chia sẻ trên khắp các mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người ở Mỹ, theo The Huffington Post.

Ông Kiều giơ tấm bảng thể hiện những cột mốc của đời mình - Ảnh chụp màn hình The Huffington PostÔng Kiều giơ tấm bảng thể hiện những cột mốc của đời mình - Ảnh chụp màn hình The Huffington Post
Tấm bảng trong bức ảnh cho thấy những cột mốc quan trọng trong cuộc sống của ông Kiều - bao gồm kết hôn, làm cha của 3 con nhỏ và thậm chí là trở thành người ông trước khi ông hoàn thành ước mơ của cuộc đời là tốt nghiệp đại học. Ông vừa tốt nghiệp ĐH Virginia Commonwealth.
Chia sẻ với The Huffington Post, cô Mary Kiều, con gái ông Kiều cho biết ông Kiều đã rời Việt Nam vào năm 1975 cùng vợ và 3 con nhỏ. Khi ở Mỹ, ông đã từng tham dự một khóa cao đẳng cộng đồng ở độ tuổi 30. Và để tồn tại, trang trải cuộc sống tại Mỹ, ông Kiều đã làm qua nhiều nghề, từ một người đưa thư, tài xế xe buýt cho đến chủ một doanh nghiệp nhỏ.
“Cha tôi không phải thuộc tuýp người để bản thân mình rảnh rỗi, dù chỉ trong một buổi chiều,” Mary Kiều cho biết. “Vì vậy sau khi về hưu ở tuổi 65, cha tôi quyết định theo đuổi thử thách khác là hoàn thành bậc đại học. Đó là ước mơ của cha tôi, tốt nghiệp đại học, dạy hợp xướng cho trẻ em, và để cho cháu trai 5 tuổi của mình, Oliver, nhìn thấy được ngày ông mình tốt nghiệp đại học”.
“Tôi sẽ mô tả câu chuyện của cha mình như một trong rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng của những người nhập cư khác. Làm việc chăm chỉ, tin vào chính mình, không bao giờ bỏ cuộc, biết nhắc nhở bản thân một cách mạnh mẽ rằng bạn không bao giờ quá già để thực hiện ước mơ thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình, cho dù ngay cả khi bạn đã 70 tuổi.” cô Mary Kiều chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.