Cụ ông thọ nhất hành tinh từ trần ở tuổi 114

15/04/2011 18:54 GMT+7

(TNO) Cụ ông sống thọ nhất thế giới Walter Bruening vừa từ trần ở tuổi 114 tại bang Montana (Mỹ), theo AFP ngày 15.4.

Ông Stacia Kirby, người phát ngôn của Khu dưỡng lão Cầu Vồng cho biết ông Walter mất vào ngày hôm nay do tuổi cao tại bệnh viện ở Great Falls, thuộc bang Montana.

Khu dưỡng lão nói trên là nơi cụ ông Walter đã sống kể từ năm 1980.

Cụ ông Walter chỉ ăn hai buổi mỗi ngày trong suốt 35 năm trở lại đây.

 
Cụ ông Walter sống thọ nhờ biết giữ cuộc sống điều độ - Ảnh: AFP


"Tôi nghĩ bạn nên lùi ra khỏi bàn ngay cả khi vẫn còn cảm thấy đói. Hãy tập thói quen không ăn vào ban đêm, bạn sẽ nhận thấy điều đó thật dễ chịu. Nếu có thể, bạn hãy nói với mọi người rằng đừng nên ăn nhiều quá", cụ Walter nói trên tờ Great Falls Tribune hồi năm 2009.

Trước sự ra đi của cụ Walter, ông Brian Schweitzer, Thống đốc bang Montana bày tỏ: Tôi thật sự rất buồn khi phải nói lời vĩnh biệt với người bạn thân yêu của tôi và với một công dân Montana đáng kính. Ông Walter đã chia sẻ với tôi rằng, hễ mọi thứ nằm trong sự điều độ thì sẽ giúp ta có được cuộc sống thật lâu bền.

Cụ Walter Bruening sinh ra tại Melrose, bang Minnesota (Mỹ) vào ngày 21.9.1896. Sau đó ông chuyển đến Great Falls ở Montana vào năm 1918 và làm việc trong ngành đường sắt.

Cụ ông Walter được chính thức ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness thế giới năm 2011 với danh hiệu cụ ông cao tuổi nhất hành tinh. 

Người trước ông giữ danh hiệu này là Henry Allingham (Anh), qua đời ở tuổi 113 hồi tháng 7.2009.

Hiện ngôi vị trên đã được trao lại cho cụ ông Nhật Bản Jiroemon Kimura, vừa bước sang tuổi 114 hôm 12.4.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.