Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi vì rắc rối cấp phép bài hát

23/05/2017 14:17 GMT+7

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng, và xin lỗi công chúng về rắc rối cấp phép bài hát .

Sáng 23.5, ngay sau khi có chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã triệu tập cuộc họp để triển khai chỉ đạo. Tại cuộc  họp của Bộ VH-TT-DL do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc gây bức xúc trong xã hội vì cấp phép hát trong thời gian vừa qua. 

Sau khi nhận trách nhiệm trước Bộ trưởng, ông Chương cũng xin lỗi độc giả đã theo dõi các thông tin trên trang của Cục này vì đã gây ra những hiểu lầm bức xúc không đáng có. 

Những bức xúc này nảy sinh từ quy định và năng lực cấp phép bài hát trước năm 1975 của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Nó cũng đến từ việc Cục này công bố trên trang mạng của mình danh sách các bài hát cách mạng được phổ biến rộng rãi, cho dù các bài hát đó đã được nhân dân hát từ rất lâu.

Theo dõi các thông tin trên trang này, người dân cũng vô cùng bức xúc vì việc Cục Nghệ thuật biểu diễn thậm chí còn cấp phép biểu diễn cho cả Tiến quân ca, bất chấp việc đây là quốc ca và đã được quy định trong Hiến pháp từ lâu.

Ông Chương cho biết, tới đây Cục sẽ không cập nhật các bài hát đã phổ biến rộng rãi, không vi phạm chuẩn mực xã hội lên website nữa. "Cục sẽ không thực hiện cấp phép cho các ca khúc đã phổ biến rộng rãi, có nội dung tốt, không trái thuần phong mỹ tục, không đi ngược lại lợi ích. Cục cũng sẽ có văn bản hướng dẫn đối với các Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định tác phẩm khi cho phép tổ chức biển diễn các chương trình nghệ thuật", ông Chương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.