Cung đường ‘đen’ trên quốc lộ 14

07/07/2015 09:15 GMT+7

QL14 đoạn qua tỉnh Kon Tum thời gian qua không chỉ xảy ra các vụ ném đá xe khách gây bức xúc mà còn là cung đường xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết hàng chục người.

QL14 đoạn qua tỉnh Kon Tum thời gian qua không chỉ xảy ra các vụ ném đá xe khách gây bức xúc mà còn là cung đường xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết hàng chục người.

Chiếc xe ô tô con gây tai nạn liên hoàn ngày 9.6 Chiếc xe ô tô con gây tai nạn liên hoàn ngày 9.6 - Ảnh: Hoàng Ngọc

QL này cơ bản đã xây dựng xong, thông thoáng, nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra nhiều vụ TNGT như thế. Gần nhất là khoảng 15 giờ ngày 2.7, chiếc xe tải 82C-01246 chở gạo từ TP.Kon Tum về H.Ngọc Hồi đã lật nhào tại xã Đắk La, H.Đắk Hà, khiến cả tài xế, phụ xe bị thương nặng.

Cùng với vụ TNGT này, đến nay người dân trong vùng vẫn còn nhớ như in từ ngày 9.6 đến 15.6, đoạn từ TP.Kon Tum đến xã Đăk Hring, H.Đăk Hà đã liên tiếp xảy ra 3 vụ TNGT làm chết 4 người, bị thương 6 người.

Huy động tối đa lực lượng

Trước tình hình TNGT liên tục xảy ra trên QL14, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn chỉ đạo Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên tại các tuyến đường, địa bàn có nguy cơ xảy ra TNGT. Bên cạnh đó, Thanh tra giao thông tỉnh Kon Tum phối hợp với CSGT ngăn chặn, xử lý cương quyết các trường hợp chở quá tải, quá khổ, kiểm tra việc thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với các công trình đang thi công.

Trong khi các vụ TNGT nói trên còn chưa nguôi thì vào tối 14.6, trên QL14 đoạn qua xã Đăk La cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người tử vong.

Báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, 6 tháng qua, tuyến QL14 xảy ra 23 vụ TNGT làm chết 20 người và bị thương 25 người, trong khi toàn tỉnh Kon Tum xảy ra 49 vụ, chết 45 người, bị thương 40 người.

Theo ngành chức năng tỉnh Kon Tum, nguyên nhân cốt lõi làm xảy ra nhiều TNGT trên tuyến đường này là do ý thức của người dân. Còn cánh lái xe và người tham gia giao thông thì cho rằng, vì đường làm rộng, đẹp, nhưng chưa có biển cảnh báo, cũng như biển hạn chế tốc độ nên người điều khiển phương tiện chủ quan chạy nhanh, khi gặp chướng ngại vật hay tình huống bất ngờ thì sẽ không xử lý kịp. Hơn nữa, một số đoạn đang hoàn thiện rãnh thoát nước, đất, cát đá, tấm bê tông để trên mặt đường không có biển cảnh báo cũng rất dễ xảy ra TNGT.

Đại tá Lê Đình Toàn - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết: đơn vị thường xuyên cử một tổ tuần tra trên tuyến QL14, nhất là đoạn từ TP.Kon Tum đến H.Đăk Tô, xử phạt cũng nhiều nhưng tai nạn vẫn gia tăng. Điều đó cho thấy ý thức chấp hành của một số người dân vẫn chưa cao.

“Sắp đến, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng, thời gian tuần tra sẽ phủ kín 24/24, tập trung xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn theo quy định, chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng để hạn chế TNGT", đại tá Toàn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.