Cung hoàng đạo và sự thành công

20/05/2015 07:37 GMT+7

Muốn nổi tiếng? Vậy thì mong rằng bạn sinh nhằm cung Bảo Bình, sau khi một cuộc nghiên cứu gây tranh cãi cho rằng tháng sinh ảnh hưởng đến sự thành công của một người.

Muốn nổi tiếng? Vậy thì mong rằng bạn sinh nhằm cung Bảo Bình, sau khi một cuộc nghiên cứu gây tranh cãi cho rằng tháng sinh ảnh hưởng đến sự thành công của một người.

Chuyện xem sao đoán vận mệnh vẫn là vấn đề tranh cãi - Ảnh: Shutterstock
Theo kết luận của tiến sĩ Mark Hamilton thuộc Đại học Connecticut (Mỹ), tháng sinh của một người có thể quyết định người này có thể nổi tiếng khi trưởng thành hay không. Ông cho rằng những người sinh vào thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 nhiều khả năng học hành giỏi giang hơn và từ đó dễ dàng thành công sau này. Trong khi không đề cập đến sự ảnh hưởng của các hành tinh và ngôi sao đối với hành vi của con người, tiến sĩ Hamilton thiên về ý kiến cho rằng môn chiêm tinh học có thể hữu ích khi dùng để tiên đoán vận mệnh của họ. Hay nói cách khác, nghiên cứu của tiến sĩ Mỹ đã nối kết thuật chiêm tinh với địa vị xã hội của một người, theo báo cáo đăng trên chuyên san Comprehensive Psychology.
Trong báo cáo vào năm 2014, tiến sĩ Jeremy Genovese của Đại học bang Cleveland bác bỏ sự liên hệ giữa thời điểm chào đời trong năm với thành công của con người. Tuy nhiên, tiến sĩ
Hamilton cho rằng phân tích trên hoàn toàn sai lầm, và để chứng minh luận điểm của mình, ông đã phân tích dữ liệu của 300 người nổi tiếng trong các lĩnh vực chính trị, khoa học, dịch vụ công, văn chương, nghệ thuật và thể thao. Theo đó, “độ sáng” của một chòm sao (quyết định tính tích cực hoặc thụ động của đối tượng) là một yếu tố có thể được cân nhắc. Trong số 12 chòm sao của cung Hoàng đạo, Hamilton liệt kê Bạch Dương (21.3 - 20.4), Song Tử (21.5 - 21.6), Sư Tử (24.7 - 23.8), Thiên Xứng (23.9-22.10), Nhân Mã (22.11 - 21.12) và Bảo Bình (20.1 - 18.2) thuộc dạng sáng sủa, quyết đoán, trong khi số còn lại là thụ động. Bên cạnh đó, ông còn cho rằng những chòm sao được xem là “ướt át”, từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 3, cũng liên quan đến vị trí trong xã hội của người đó. Như vậy, chòm sao Bảo Bình được cho là dễ làm người nổi tiếng nhất, vì kết hợp được đủ yếu tố cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.