Cuộc đối đầu giữa Thủ tướng Ý và hãng đồng hồ Rolex

07/05/2015 12:09 GMT+7

(TNO) Hãng đồng hồ xa xỉ Rolex hôm 6.5 đã yêu cầu Thủ tướng Ý và Bộ trưởng Nội vụ nước này phải xin lỗi vì bôi xấu hình ảnh của Rolex.

(TNO) Hãng đồng hồ xa xỉ Rolex hôm 6.5 đã yêu cầu thủ tướng Ý và bộ trưởng Nội vụ nước này phải xin lỗi vì bôi xấu hình ảnh của Rolex.

Nhiều xe cộ bị đốt cháy trong cuôc biểu tình ở Expo 2015 - Ảnh: Reuters
Số là trước đó, khi đề cập đến cuộc biểu tình bạo động chống lại hội chợ thế giới Expo 2015 ở Milan (Ý), Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Angelino Alfano nói rằng hình ảnh do cảnh sát cung cấp cho thấy một người biểu tình đeo đồng hồ Rolex.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Alfano nói thêm trước Quốc hội: “Hôm qua, tôi nhìn thấy trên đường bọn quậy phá trùm kín đầu cùng với những gã hư hỏng giàu có đeo đồng hồ Rolex”.
Thủ tướng Ý Matteo Renzi sau đó cảm ơn các công dân Milan dã dọn dẹp “bãi chiến trường” do “những kẻ đeo đồng hồ Rolex” gây ra.
Những tuyên bố này đã khiến Rolex nổi giận đùng đùng, phản công theo đúng phong cách của một thương hiệu xa xỉ: Tung tiền quảng cáo nguyên trang trên các tờ báo lớn ở Ý.
Giám đốc điều hành Rolex tại Ý, ông Gianpaolo Marini lập luận trong lá thư đăng trên mục quảng cáo rằng chất lượng hình ảnh kém khiến người ta khó lòng xác định được liệu những người kia có đeo đồng hồ hiệu Rolex hay không; và nếu có đi chăng nữa, cũng không thể biết được đó là Rolex thật hay là đồ dỏm bán đầy đường.
Ông phản đối “việc liên kết không thể chấp nhận được hình ảnh của Rolex với cuộc đập phá ở Milan và thế giới bạo động”, yêu cầu 2 chính trị gia kể trên phải xin lỗi.
Chưa thấy 2 ông phản ứng gì.
Cuộc biểu tình bạo động của những người chống toàn cầu hóa - Ảnh: Reuters
Rolex là nhà tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao lớn tại Ý. Cũng chính hãng đã này chi kha khá tiền cho nhà hát opera nổi tiếng La Scala ở đất nước hình chiếc ủng.
Trong ngày khai mạc Expo 2015 hồi tuần trước, những người biểu tình chống toàn cầu hóa đã đổ ra đường đập phá nhiều cửa hiệu, đốt cháy nhiều ô tô. Những chiếc xe đắt tiền như BMW, Mercedes và Audi là mục tiêu chính. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán đám đông bạo động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.