Cuộc đời đầy bi kịch của 'ngọc nữ Hồng Kông' Lam Khiết Anh

03/11/2018 12:51 GMT+7

Sáng 3.11, nữ diễn viên Lam Khiết Anh được phát hiện qua đời không rõ nguyên nhân ở nhà riêng. Cô hưởng dương 55 tuổi.

Lam Khiết Anh từng là một trong số minh tinh xinh đẹp và được yêu mến nhất của làng phim ảnh TVB những năm 1980, nên tin tức bà qua đời bất ngờ ở tuổi 55 khiến dư luận thương tiếc. Thời còn trẻ, bà được ngưỡng mộ với nhan sắc rực rỡ nhưng sớm lụi tàn bởi trải qua liên tiếp nhiều bi kịch, bao gồm cả vụ hai lần bị cưỡng hiếp. Tất cả đã khiến tinh thần lẫn thể chất của nữ diễn viên bất ổn trong hai thập kỷ qua.
Chưa rõ lý do dẫn đến cái chết
The Ettoday, sáng sớm 3.11 (giờ địa phương), một người bạn của Lam Khiết Anh đến nhà riêng của bà ở quận Stanley (Hồng Kông). Người này liên tục nhấn chuông nhưng không có ai trả lời dù tiếng tivi vẫn vang. Ngửi thấy mùi hôi thối từ bên trong, bạn của sao phim Đại thoại tây du ngay lập tức báo cảnh sát. Lúc cảnh sát đến và phá cửa vào nhà, họ phát hiện thi thể của Lam Khiết Anh trên sàn.
Nhà của Lam Khiết Anh đã niêm phong sau cái chết của bà ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ON
Cảnh sát nhận định nữ nghệ sĩ kỳ cựu đã chết được một thời gian và không rõ nguyên nhân. Phía cơ quan điều tra cũng cho biết không có dấu hiệu nào đáng nghi tại hiện trường và đang tìm hiểu lý do bà mất đột ngột.
Được biết, vì loạt bi kịch trong hơn 20 năm qua, Lam Khiết Anh đã phải dùng nhiều thuốc theo toa khác nhau để chữa trị. Có thể các loại thuốc này dần gây tổn thương đến hệ thần kinh và tim mạch của bà.
Hồng nhan bạc mệnh
Gia nhập TVB từ năm 1983, Lam Khiết Anh không mất quá nhiều thời gian để trở nên nổi tiếng vì bà sở hữu vẻ đẹp được đánh giá là khó ai sánh kịp. Nhắc đến bà, nhiều khán giả vẫn nhớ đến các khoảnh khắc khó quên trong các phim Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại… và đặc biệt là Đại thoại tây du của Châu Tinh Trì.
Nữ diễn viên xinh đẹp thời còn trẻ ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SINA
Đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nhưng sau năm 2000, Lam Khiết Anh không còn đóng phim vì tâm lý bất ổn. Năm đó, tại sân bay Vancouver (Canada), người đẹp sinh năm 1963 gặp sự cố làm nhân viên an ninh phải “hộ tống". Sau đó, bà được kiểm tra và chẩn đoán có vấn đề về tâm thần.
Lúc bấy giờ, khán giả không hề chỉ trích mà lại bày tỏ lòng chua xót bởi bà trải qua nhiều mất mát trong thời gian đó, Năm 1986, bạn trai của Lam Khiết Anh tự sát. Bà phát triển mối quan hệ với người mới nhưng đều rơi vào tình trạng đau khổ. Những năm 1990, cha mẹ của bà cũng lần lượt mất.
Lam Khiết Anh có nhan sắc và khả năng diễn xuất tốt ẢNH CHỤP MÀN HÌNH SINA
Tuy nhiên, việc đánh gục Lam Khiết Anh lại được bà giữ bí mất hàng năm trời. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013, bà lần đầu công khai chuyện bị hai người đàn ông thế lực của giới làm phim Hồng Kông hành hạ, cưỡng bức cách đây 30 năm. Dù tên tuổi của hai kẻ hại đời minh tinh quá cố đã được xóa khỏi clip, nhưng một số tin đồn khẳng định tài tử kỳ cựu Tăng Chí Vỹ chính là một trong hai người làm nhục bà.
Vì sợ hãi đến mức không dám báo án vì hai kẻ này quá thế lực, Lam Khiết Anh dần dần bị trầm cảm nặng nề và muốn tự kết liễu đời mình nhiều lần bằng cách cắt cổ tay.
Kết thúc bi kịch
Vì không thể vừa làm việc vừa trị bệnh tâm thần, nên Lam Khiết Anh ngày càng cạn kiệt nguồn tài chính. Dù bạn bè luôn cố gắng cho bà mượn tiền nhưng đều không đủ. Năm 2005, bà nộp đơn xin phá sản và sống bằng trợ cấp chính phủ khoảng 3.700 nhân dân tệ mỗi tháng.
Hình ảnh tồi tệ của bà trong các năm gần đây ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ON
Mỗi lần xuất hiện trước công chúng, bà đều trở thành tiêu điểm với ngoại hình không còn một chút dấu vết tươi đẹp nào của năm xưa. Gương mặt trắng bệt, đôi mắt thất thần, tóc điểm bạc, thân hình thiếu sức sống và già nua… đó là hậu quả của những khổ ải mà bà một mình hứng chịu các năm qua.
Bạn bè thân thiết không ngừng giúp Lam Khiết Anh. Họ đưa bà đi nhà thờ, trò chuyện, củng cố niềm tin vào cuộc sống và thậm chí là chủ động giới thiệu công việc cho bà. Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn. Bà không còn tin tưởng vào ai được nữa.
Lam Khiết Anh trong Đại thời đại. Đây là một trong số các tác phẩm thời hoàng kim của bà ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ETTODAY
Đầu năm 2018, tình trạng của Lam Khiết Anh ngày càng tồi tệ. Bà không hề ra khỏi nhà, đọc báo hay lên mạng được nữa. Một người bạn kể lại: “Tôi có thể nói rằng sức khỏe của cô ấy chẳng còn được tốt nữa”. Thế rồi đến đầu tháng 11 này, nàng ngọc nữ ấy đã vĩnh viễn ra đi sau khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật và nỗi ám ảnh về các bi kịch khi xưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.