TNO

Cuộc đua xe cào cào tại Hà Nội

08/07/2017 20:08 GMT+7

Lần đầu tiên tại Hà Nội, những người đam mê xe cào cào - một loại xe máy thể thao chỉ ưa chinh phục những cung đường khó, có dịp so tài trong giải đấu tranh cúp SK ZIC diễn ra sáng nay 8.7.

Bãi đua xe nơi xế cào cào Hà thành so tài là vùng đồi núi tại xã Kim Bài, (huyện Ba Vì, Hà Nội). Dù chưa phải là địa hình lý tưởng, nhưng khu vực này có nhiều con dốc dựng đứng, đường mòn đi xuyên qua đồi và có cả những điểm cua tay áo đủ độ khó cho các tay đua phô diễn kỹ thuật.
Anh Hoàng Thế Hùng - Trưởng ban tổ chức giải đua xe phong trào này cho biết, vài ngày trước khi giải đua xe khởi tranh nhóm tổ chức cũng là những người nhiều năm chơi xe cào cào phải đào đắp thêm đường, cắm cột chăng dây để tạo thành đường đua liên hoàn, với các độ khó khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên trạng địa hình tự nhiên.
Giải đua xe tranh cúp SK ZIC đầu tiên dành cho những người chơi xe cào cào tại Hà Nội có sự tham gia của 24 vận động viên, chia thành 5 vòng thi đấu. Ở mỗi vòng đấu, vận động viên phải chạy xe 4 vòng trường đua, vượt qua các địa hình phức tạp để tính thời gian nhanh nhất.
Ở vòng thi chung kết, 5 vận động viên vẫn chạy theo luật thi đấu vòng loại, nhưng thử thách khó nhất là vòng thi cuối cùng. Thí sinh phải điều khiển xe vượt con dốc cao nhất để cán đích, hoàn thành bài đua để tính giải.
Xuất sắc vượt qua các đối thủ sau nhiều vòng đấu, vận động viên Nguyễn Đức Khánh đã giành giải vô địch cúp ZK ZIC, nhận mức tiền thưởng là 15 triệu đồng. Ngoài ra, phần thưởng trị giá 10 triệu đồng, 5 triệu đồng lần lượt được trao cho các thí sinh về đích thứ nhì và thứ ba ở vòng thi chung kết.
Cũng theo anh Hoàng Thế Hùng, cúp SK ZIC lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội để những người đam mê chơi xe cào cào giao lưu, kết nối và chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm luyện tập môn thể thao mạo hiểm này.
Trong những năm tới, ban tổ chức mong muốn giải đấu này duy trì thường niên và kỳ vọng môn thể thao này sẽ có những giải đấu chính thức, chuyên nghiệp như nhiều quốc gia trên thế giới.
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Giải đua xe cào cào tại Hà Nội có sự tham gia so tài của 24 vận động viên Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Cuộc đua giữa các vận động viên gay cấn từ những chặng đường đồi dốc đầu tiên Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Đất đồi sau một đêm mưa sũng nước trơn trượt khiến không ít tay đua loạng choạng, không thể giữ thăng bằng Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Cạnh tranh nhau trong từng khúc cua, mét đường trên mỗi vòng đua Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Một người mắc lỗi ngã nhào khiến các xe phía sau cũng va vấp dúi dụi Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Xen giữa các con dốc là địa hình trũng với bùn đất nhão nhoét và ngập nước Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Khán giả cổ vũ cho các vận động viên là người dân địa phương và nhiều khách du lịch nước ngoài Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Dốc cao và trươn trượt không dễ để các tay đua chinh phục Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Xe cào cào bị lộn nhào khi vừa chạm đỉnh đốc Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Nhiều tay đua bị hất ngược về phía sau Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Bất lực trước nhiều lần vượt dốc thất bại, nhiều tay đua chọn cách nhấn ga quăng xe qua đỉnh dốc. Theo luật thi đấu, xe qua đỉnh dốc, vận động viên tiếp tục vòng đua Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Dốc cao khó vượt, mỗi lần tay đua vượt dốc thành công là đám đông khán giả reo hò, phấn khích Ảnh Phan Hậu
dua-xe-cao-cao-cup-zkzic
Cú cán đích ngoạn mục ở đỉnh dốc cao nhất đã giúp vận động viên Nguyễn Đức Khánh giành ngôi vị quán quân của mùa giải đầu tiên Ảnh Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.