Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan tiếp tục lên màn ảnh

Huệ Bình
Huệ Bình
03/05/2020 22:04 GMT+7

Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan ở hang Tham Luang từng gây chấn động thế giới năm 2018 tiếp tục được đạo diễn lừng danh Ron Howard đưa lên màn ảnh.

Hãng thông tấn Ấn Độ IANS cho biết bộ phim về cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan (gồm 1 huấn luyện viên và 12 thành viên) hồi hè 2018 do Ron Howard đạo diễn có tựa Thirteen Lives (tạm dịch: 13 mạng sống). Kịch bản phim được chấp bút bởi William Nicholson, người từng nhận đề cử Oscar với bộ phim Gladiator (tựa Việt: Võ sĩ giác đấu, năm 2000).
Hãng phim CAA Media Finance cho biết tuy kinh phí dành cho bộ phim ở mức trung bình, nhưng hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện nhiều cung bậc cảm xúc qua bàn tay tài hoa của đạo diễn Ron Howard. Bộ phim được cho là sẽ đem đến góc nhìn khác so với những tác phẩm trước đây cùng khai thác về cuộc giải cứu này.
Gần đây nhất là bộ phim The Cave (tựa Việt: Cuộc giải cứu hang Tham Luang) của đạo diễn Tom Waller ra mắt hồi năm 2019. The Cave bị cho là còn nặng tính tài liệu, được kể theo lối diễn giải với mạch thời gian tuyến tính duy nhất, liệt kê đầy đủ chi tiết chính đã diễn ra từ việc các thành viên của đội bóng đi vào hang rồi bị mắc kẹt, cho đến chiến dịch giải cứu ở bên trong và bên ngoài hang động. Trước đó năm 2018, Tổng giám đốc Michael Scott của hãng phim Pure Flix Entertainment và đạo diễn Jon M. Chu cũng đã đưa cuộc giải cứu kịch tính tại hang Tham Luang lên màn ảnh. 

Bộ phim The Cave lựa chọn phong cách giả tài liệu với thủ thuật shaky-cam (rung lắc máy quay) và chuyển cảnh liên tục

Ảnh: Oneworld Alliance Film


Dự án được kỳ vọng sẽ thành công như ‘Apollo 13’
Dù dự án chỉ mới rục rịch, nhiều nguồn tin được đọc qua kịch bản của William Nicholson, tự tin nói với hãng IANS và trang Deadline rằng Thirteen Lives cũng sẽ đem đến thành công cho Ron Howard, tương tự Apollo 13 (năm 1995). Apollo 13 do Tom Hanks thủ vai chính dựa trên nền sự kiện có thực về phi thuyền Apollo 13 khi phóng lên mặt trăng vào năm 1970 nhưng thất bại. Với kinh phí chỉ hơn 52 triệu USD (hơn 1.200 tỉ đồng), Apollo 13 bất ngờ mang về hơn 355 triệu USD (hơn 8.300 tỉ đồng), trở thành hiện tượng phòng vé thời điểm đó.
Không phải vô căn cứ mà nhiều người vô cùng trông đợi vào Thirteen Lives, bởi Ron Howard được xem là bậc thầy trong kiểu phim tái hiện những sự kiện thu hút sự quan tâm của mọi người như sự kiện phóng phi thuyền Apollo 13 thất bại kể trên của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Đạo diễn Ron Howard còn nổi tiếng với các tác phẩm như A Beautiful Mind (Một tâm hồn đẹp, năm 2001), The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci, năm 2006). Trong đó A Beautiful Mind mang về 4 giải Oscar năm 2002, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể hay nhất và Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan gồm huấn luyện viên và 12 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang được nhiều phương tiện truyền thông như CNN hay Independent bình chọn là sự kiện nổi bật và có tầm ảnh hưởng nhất thập kỷ qua

Ảnh: Shutterstock


Không riêng gì đạo diễn Ron Howard, hai nhà làm phim Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin cũng bắt tay làm phim về cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan này. Biên kịch Wes Tooke của bộ phim Midway (Trận chiến Midway, năm 2019) đang viết kịch bản. Còn Dana Brunetti và Matt DelPiano là nhà sản xuất của bộ phim tái hiện câu chuyện ở hang Tham Luang. Theo trang Deadline, cùng nhảy vào cuộc “đào mộ” sự kiện từ mùa hè năm 2018 ở Thái Lan còn có kênh National Geographic với bộ phim tài liệu do Kevin Macdonald đạo diễn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.