Cuộc truy sát đẫm máu của băng côn đồ áo đen

08/12/2004 15:30 GMT+7

* 2 người bị chém chết, 1 người bị trọng thương và 18 đối tượng bị bắt giữ Khoảng 22h30 ngày 4/12, tại tổ 266, khu phố 14, P.17, quận Gò Vấp (TP.HCM), một vụ đâm chém đẫm máu kiểu "xã hội đen" đã gây náo động cả khu vực. Theo thông tin PV Thanh Niên thu thập được thì cuộc đuổi chém đã kéo dài trong suốt 30 phút. Hậu quả là anh Lương Quốc Đang (30 tuổi) cùng em ruột là Lương Quốc Đăng (27 tuổi, quê Đồng Nai) bị chém chết tại chỗ; Nguyễn Thị Kim Loan (20 tuổi, vợ Đang, quê Cần Giờ, TP.HCM) bị đâm trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu.

Vợ chồng anh Đang ở trọ tại nhà số A21 Trương Minh Giảng, P.17, Q.Gò Vấp, còn vợ chồng anh Đăng trọ tại nhà 18C Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp (chủ cho thuê nhà là ông Trần Đức Biên - công tác ở ngành công an). Tiếp xúc với chúng tôi giữa cảnh tang thương sáng ngày 5/12, chị Nguyễn Thị Hảo (vợ anh Đăng, 21 tuổi, quê Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể: "Lúc đó khoảng 22h, tôi đang đi bộ cùng đứa em gái tên Hoàng. Tôi nói với Hoàng đi lẹ lên, thì một nhóm thanh niên, có cả nữ, khoảng 4 người đang ngồi uống nước mía ở gần đó nhái lại giọng tôi. Tôi bực quá nên có lời qua tiếng lại với nhóm người này rồi bị mấy đứa con gái xông vào đánh. Tôi bỏ chạy về nhà, một lát sau, gần 10 đứa cầm gậy kéo đến chỗ tôi ở kéo tôi ra đánh. Lúc đó, anh Đăng vừa về đến nhà liền bị chúng dùng chai bia đập vào sau đầu". Thấy hỗn loạn, anh Biên chủ nhà đã rút súng bắn chỉ thiên đồng thời báo công an. Khi công an có mặt tại hiện trường thì đám đông cũng vừa giải tán.

Chị Nguyễn Thị Hảo chuẩn bị về Đồng Nai lo đám tang cho chồng

Chuyện tưởng dừng lại ở đó nhưng chưa đầy 30 phút sau, gần 10 thanh niên mặc áo đen, quần đen, mũ đen đi trên xe phân khối lớn thủ sẵn mã tấu, dao quay lại ngang nhiên đập phá đồ đạc tại nhà trọ của Đang, đuổi chém hai anh em Đang và đâm trọng thương Loan. Chưa thỏa mãn, bọn chúng lôi các nạn nhân ra đường đánh và chém tiếp. Anh em Đang và Đăng thoát khỏi vòng vây bỏ chạy vào con hẻm đối diện chợ Căn Cứ 26 (cách nhà khoảng 10m) nhưng bọn chúng không buông tha, rượt theo truy sát. Đến khu đất trống trước dãy nhà cho thuê số 18C Nguyễn Oanh, Đang và Đăng bị chém thêm nhiều nhát nữa nên đã ngã gục tại chỗ. Chị T.T.L (30 tuổi) - một trong những người có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra cũng cho biết: "Nhóm thanh niên này cầm mã tấu chém tới tấp, sau đó lấy vỏ chai đâm. Người em bị thương nặng bò vào trước cửa nhà tôi kêu cứu. Còn người tên Đang thì bị thương nặng hơn nằm gục giữa vũng máu cách đó 7-8m".

Sau khi bọn chúng rút chạy, anh Đang và Đăng được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên cả hai đều đã chết; riêng chị Loan đang nằm điều trị tại Bệnh viện 175 với vết thương khá nặng: rách gan 1,2cm, sâu 1,5cm. Bà Nguyễn Thị Kim Quang - tổ trưởng tổ 266, nơi các nạn nhân tạm trú xác nhận: "Hai anh em này hành nghề bán dạo hàng điện tử. Vợ Đăng làm nghề may mặc ở đường Nguyễn Kiệm, còn vợ Đang thì bán trái cây, rau quả trước chợ Căn Cứ 26. Hai vợ chồng rất hiền lành. Tôi đang đi vận động người dân cư ngụ ở đây quyên góp tiền để giúp đỡ họ".

Sáng ngày 5/12, lực lượng công an tiến hành khám nghiệm tại hiện trường và thu giữ được một số tang vật liên quan. Một cán bộ Công an Q.Gò Vấp cho biết, hai nạn nhân bị đâm mỗi người bị đâm từ 7 - 8 nhát ở ngực và sau lưng. Cơ quan điều tra đã ráo riết truy bắt các đối tượng gây án và đến chiều cùng ngày đã bắt giữ 18 đối tượng liên quan đến vụ án trên.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.