Cướp giật xong gặp phải ‘hiệp sĩ’, công an

11/11/2017 13:00 GMT+7

Nhiều đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường bị 'hiệp sĩ', công an bắt quả tang.

Ngày 10.11, Cơ quan CSĐT Công an TX. Thuận An (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Chí Linh (20 tuổi), Huỳnh Chí Linh (20 tuổi, cùng ngụ Cà Mau) và Huỳnh Văn Đại (21 tuổi, ngụ Bạc Liêu) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

tin liên quan

Bắt 3 nghi can cướp giật bằng xe Exciter
Ngày 7.11.2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bà Rịa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Quang Thế (22 tuổi), Phan Kim Lâm (tức Lâm “bọ”, 36 tuổi), Nguyễn Văn Ân (36 tuổi), cùng ở huyện Xuyên Mộc để điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.
Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 31.10, trong lúc đang theo dõi một số đối tượng trộm cắp tài sản trên đường ĐT743 đoạn qua P.Bình Chuẩn (TX.Thuận An), các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một) phát hiện 2 thanh niên đi trên một chiếc xe máy áp sát, giật chiếc điện thoại trong túi quần của chị Hồ Thị Mỹ Linh (33 tuổi, ngụ Kiên Giang) rồi bỏ chạy nên lập tức truy đuổi.
Bộ Công an khen thưởng nhóm “hiệp sĩ” bắt cướp
Ngày 3.11, tại UBND P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức khen thưởng đột xuất và trao giấy khen đột xuất của Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (V28) Bộ công an và giấy khen của giám đốc Công an tỉnh Bình Dương các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa.
Thiếu tướng Đặng Hoàng Ba, Phó Cục trưởng V28 đã trao giấy khen cho các anhanh Nguyễn Thanh Hải, Lương Văn Hóa, Trần Phước Lộc thuộc CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa do có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Các anh Nguyễn Thanh Hải, Phan Ngọc Dương Tài, Phạm Tấn Thanh, Thạch Đạt, Dương Hồ Tấn Minh và Hứa Thanh Tùng được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương.

Lúc này, một đối tượng khác đi cùng đã chạy xe máy đánh võng nhằm “cản địa” những người truy đuổi. Qua đoạn đường hơn 3km từ P. Bình Chuẩn đến P. Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên (Bình Dương) các “hiệp sĩ” đã ép được xe máy, bắt gọn cả 3 đối tượng. Hai đối tượng tham gia cướp giật dây chuyền của chị Linh tên Nguyễn Chí Linh và Huỳnh Chí Linh, người tham gia cản đường tên Huỳnh Văn Đại.
Các thành viên CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa đã thu hồi được 2 chiếc điện thoại di động mà 3 đối tượng này khai nhận đã cướp giật được trong chiều ngày 31.10 cùng 1 con dao, 1 khẩu súng điện, giao cho công an xử lý.
Cướp giật xong gặp phải công an
Ngày 9.11, Cơ quan CSĐT Công an TX. Bến Cát (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Tuấn (25 tuổi, ngụ An Giang) về hành vi cướp giật tài sản và Nguyễn Lê Tiến Hưng (45 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 27.10, Nguyễn Hoàng Tuấn đi xe gắn máy dọc các tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát để tìm các phụ nữ đi đường một mình, có đeo giỏ xách để cướp giật.
Khi Tuấn đi đến đường TC1 thuộc KP6, P.Thới Hoà (TX.Bến Cát) thì phát hiện chị Nguyễn Thị Hường (26 tuổi, ngụ Bình Dương) đi xe máy có đeo 1 giỏ sách. Ngay sau đó, Tuấn áp sát giật chiếc giỏ xách của chị Hường bên trong có 1 chiếc điện thoại iphone 6, 1 chiếc điện thoại di động hiệu Sam Sung và nhiều giấy tờ khác… rồi phóng xe tẩu thoát.
Nhận được tin báo, Công an P.Thới Hoà đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt đối tượng. Khoảng 3 giờ sau, Công an P.Thới Hòa đã phát hiện và bắt giữ Tuấn tại phòng trọ ở KP 3 (P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát).
Khám xét nơi ở, công an đã thu giữ nhiều điện thoại, giỏ xách và các giấy tờ của những nạn nhân mà đối tượng này cướp được trước đó. Tuấn khai nhận từ giữa tháng 9.2017 đến khi bị bắt đã thực hiện tổng cộng 13 vụ cướp giật trên địa bàn thị xã Bến Cát. Trong đó, một số tài sản cướp được Tuấn đã mang bán cho Hưng. Sau đó, Công an TX.Bến Cát bắt giữ Hưng để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.