Cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy tại Việt Nam

Thái Sơn
Thái Sơn
21/07/2020 05:45 GMT+7

Nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là Kim Soon-sik (60 tuổi, người Hàn Quốc ), từng là cảnh sát Hàn Quốc 20 năm.

Ngày 20.7, một lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an (C04), cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an TP.HCM, Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải quan triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài với thủ đoạn đặc biệt tinh vi, có sự tham gia của người nước ngoài.
Trước đó, đêm 19.7, tại khu vực cảng Cát Lái (TP.HCM), C04 và lực lượng chức năng đã kiểm tra container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite khi chuẩn bị được đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon (Hàn Quốc). Trong số các khối đá granite để trong container, lực lượng kiểm tra phát hiện 4 khối có dấu hiệu bất thường. Qua kiểm tra, đã xác định 40 kg ma túy tổng hợp dạng đá được cất giấu trong các khối đá này.
Mở rộng điều tra, C04 đã bắt khẩn cấp 5 nghi phạm (2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc và 1 người Việt Nam). Kết quả đấu tranh ban đầu xác định nghi phạm cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy này là Kim Soon-sik (60 tuổi, người Hàn Quốc), từng là cảnh sát Hàn Quốc 20 năm. C04 cũng cho biết, đây là lần đầu tiên phát hiện đường dây vận chuyển ma túy với thủ đoạn giấu trong đá xây dựng để vận chuyển ra nước ngoài. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan công an bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy do nghi phạm người Hàn Quốc và người Trung Quốc phối hợp với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.