Ông Woerts cho rằng: “Dĩ nhiên quyết định là ở CLB. Họ mua cầu thủ và có kế hoạch sử dụng theo kế hoạch của mình. Nhưng ở một khía cạnh khác tôi thấy hiệu ứng của Văn Hậu với SC Heerenveen, nhất là về tầm ảnh hưởng để thu hút thêm người xem, các nhà tài trợ mới là cực kỳ hữu ích”.
Cũng theo ông Woerts: “Một ví dụ nhỏ, Văn Hậu chỉ chơi ở đội 1 chừng 4 phút trong trận gặp Roda JC tại Cúp Quốc gia hồi tháng 12 năm ngoái. Thế nhưng sau đó hiệu ứng này cực kỳ ấn tượng khi tạo một làn sóng chú ý đến từ đất nước của cầu thủ này, Việt Nam. Bản thân CĐV SC Heerenveen cũng cực kỳ hào hứng với sự góp mặt của Văn Hậu trên sân”.
Chính vì vậy, ông Woerts nói thêm: “Nếu SC Heerenveen biết khai thác, họ hoàn toàn có thể sử dụng Văn Hậu ở một chừng nào đó để tạo sức hút và từ đó giúp công việc kinh doanh của CLB tốt hơn. Nên nhớ ngày nay, ngoài hiệu quả thi đấu thì các CLB cũng phải tạo thương hiệu cho mình để kiếm doanh thu, phải thu hút thêm CĐV, nhà tài trợ...
|
Ở Hà Lan, đến nay theo tôi nhiều CLB không chú trọng điều này, và dẫn tới tình trạng doanh thu èo uột. Như nhiều trận đấu của CLB Fortuna Sittard thường xuyên diễn ra trên sân cực kỳ thưa thớt khán giả”.
Ông Woerts rất tiếc nuối với trường hợp của Văn Hậu ở SC Heerenveen, nhưng cũng cho rằng: “Có thể SC Heerenveen muốn rèn luyện Văn Hậu cho mùa bóng tới, nên từ đầu họ chỉ chuẩn bị kế hoạch để anh thi đấu ở đội trẻ, thường vào ngày thứ hai, ngay sau khi ngồi dự bị ở đội 1 trong vòng đấu cuối tuần.
Tuy nhiên, họ có thể có điều chỉnh vì Văn Hậu đang hoà nhập và chơi tốt ở đội trẻ, nên có thể thi đấu ở đội 1 theo một chừng mực nào đó để giúp CLB có thêm sức hút. Theo tôi, vấn đề này có lẽ SC Heerenveen đã sai lầm”.
Bình luận (0)