Cựu nhà báo bị truy tố trong vụ án diễn viên ‘Vườn sao băng’ tự tử

28/06/2018 21:03 GMT+7

Sports Seoul của Hàn Quốc cho biết một cựu phóng viên (gọi tắt là A) đã bị truy tố vì cáo buộc từng quấy rối tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon khi cô còn sống.

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul thông báo đã truy tố không giam giữ A vì tội dâm ô nạn nhân Jang Ja Yeon. Theo bản cáo trạng, vào ngày 5.8.2008, ông A đến một quán karaoke dự tiệc sinh nhật ông Kim - cựu chủ tịch công ty quản lý của người đẹp sinh năm 1980. Tại đây, A đã có những hành vượt quá mức cho phép với nữ nghệ sĩ.
Trong cuộc điều tra vào năm 2009, cảnh sát Seongnam (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) đã giải quyết vụ của A dựa trên lời khai của một nữ diễn viên B, người cũng có mặt tại bữa tiệc này. Tuy nhiên, văn phòng công tố quận Suwon lúc bấy giờ đã gác lại vì không có đủ bằng chứng. Được biết, lúc bấy giờ, A khẳng định bản thân không phải là thủ phạm tấn công tình dục Jang Ja Yeon mà là người đàn ông khác ngồi bên cạnh mình.
Thế nhưng, tháng trước, Sở Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định mở lại vụ án, chuyển chứng cứ cho Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul. Với việc có tên trong danh sách do chính Jang Ja Yeon liệt kê những kẻ tai to mặt lớn từng cưỡng dâm hay ép buộc cô hầu hạ tình dục, ông A liệt vào tầm ngắm bị điều tra lại. Được biết, trước khi chính thức bị truy tố, A đã từng bị phía công tố triệu tập nhiều lần.
Jang Ja Yeon lúc còn sống tại một sự kiện ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SPORTSSEOUL
Một số cơ quan truyền thông xứ kim chi tiết lộ A chính là một cựu nhà báo của tờ Chosun Ilbo, công tác tại đây từ năm 1995 đến 2003. Vợ của A hiện là công tố viên của Viện công tố thành phố Busan. A là nghi phạm đầu tiên bị khởi tố kể từ lúc Bộ Tư pháp và Viện Kiểm sát Hàn Quốc quyết định điều tra lại vụ án của sao phim Vườn sao băng Hàn Quốc.
Ngoài A, cơ quan điều tra cũng đang tích cực làm việc với các trường hợp khác có liên quan đến “danh sách Jang Ja Yeon”. Dư luận cũng mong mỏi những nghi ngờ và tranh cãi xoay quanh cái chết tức tưởi của cô sẽ được giải quyết triệt để trước khi thời hạn khởi tố (10 năm) kết thúc vào ngày 4.8 tới.
Sinh thời, Jang Ja Yeon góp mặt trong vỏn vẹn bốn tác phẩm gồm My Ugly Sweetie, The Weird Missing Case of Mr. J, Searching for the Elephant Boys Over Flowers. Năm 2009, cô tự tử bằng cách treo cổ tại nhà riêng vì không thể chịu được áp lực khi bị buộc phải phục vụ tình dục cho các ông lớn của ngành truyền thông giải trí như chủ biên tạp chí, đạo diễn phim truyền hình, nhà sản xuất chương trình… Cô để lại thư tuyệt mệnh tố cáo nhiều người đẩy mình đến bước đường cùng khiến công chúng Hàn Quốc bàng hoàng. Cuộc điều tra nhanh chóng được tiến hành, nhưng 10 trong số các nhân vật trên được phán vô tội, còn chủ tịch công ty và quản lý của Jang Ja Yeon chỉ nhận án tù treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.