Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt lập công ty tư vấn

Thục Minh
Thục Minh
26/09/2020 10:25 GMT+7

Cựu Phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Rösler gần đây chuyển sang sống ở Thụy Sĩ, tham gia cố vấn cho một loạt doanh nghiệp và vừa thành lập công ty tư vấn kinh doanh kết nối với Đông Nam Á.

Website easymonitoring.ch cho biết công ty đại chúng Concessor AG được đăng ký tại tiểu bang Zug ngày 16.7.2020 với số vốn pháp định 100.000 CHF (108.000 USD); bác sĩ Philipp Rösler, quốc tịch Đức, là người sáng lập và là thành viên ban giám đốc. Dữ liệu đăng ký kinh doanh ghi nhận mục tiêu hoạt động của Concessor AG là “tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp cũng như các thể nhân và pháp nhân, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”. Hiện tại Concessor AG chưa có website riêng.
Mới đây, báo Handels Zeitung đưa tin công ty của ông Rösler sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp châu Âu có kế hoạch mở rộng kinh doanh vào khu vực Đông Nam Á, và ngược lại. “Như vậy, cựu chính trị gia này sẽ đóng vai trò xây dựng cầu nối giữa Thụy Sĩ và vùng Viễn Đông như ông ta từng nói: Tôi muốn giữ chức năng bắc cầu giữa khu vực nói tiếng Đức và Đông Nam Á”, tờ báo bình luận.
Báo này cũng nói thêm hoạt động này của chàng cựu sinh viên y khoa là “trở về với nguồn cội”. Bởi “Rösler sinh ra ở Việt Nam và được nhận làm con nuôi từ tuổi sơ sinh. Ông ấy chỉ phát hiện ra quê gốc của mình ở tuổi trưởng thành và trân quý điều đó: Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển ngoạn mục và có một nền kinh tế rất năng động”.
Trước đó, Crypto Valley Journal, tạp chí của Thung lũng công nghiệp kỹ thuật số Crypto Valley với hơn 900 công ty và 4.700 lao động ở tiểu bang Zug, đưa tin ông Rösler đã nhận lời làm cố vấn cho Công ty CV VC chuyên đầu tư vào mảng tiền ảo và chuỗi khối (crypto và blockchain). CV VC cũng từng mời được nhiều chính trị gia nổi tiếng làm cố vấn như cựu Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann và cựu Bộ trưởng Giao thông và Thông tin Phần Lan Anne Berner. Về phần mình, “ông Rösler có mong muốn đưa cách tiếp cận và hoạt động đầu tư của CV VC vươn ra thế giới và gắn chặt vào châu Á”.
Ngoài ra, ông Rösler cũng đóng vai trò như một đại sứ của Crypto Valley và chương trình “Blockchain Nation Switzerland” với định hướng đưa Thụy Sĩ trở thành quốc gia đi đầu về ứng dụng crypto và blockchain.
Hôm 21.9, ông Philipp Rösler có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ - bà Lê Linh Lan tại thành phố Zurich để bàn về một số hợp tác với Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.