Cựu Phó tổng giám đốc điện lực dầu khí lại ra nước ngoài không về

09/12/2016 09:58 GMT+7

Ngày 8.12, Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power) đã có thông tin báo chí về việc ông Lê Chung Dũng, nguyên lãnh đạo của tổng công ty đã đi nước ngoài dù chưa được người có thẩm quyền chấp thuận.

Cụ thể, PV Power cho hay, ngày 10.10.2016, ông Lê Chung Dũng có đơn xin được nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép. Tổng công ty đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép từ ngày 10.10 đến hết ngày 20.10.2016 (9 ngày) và đề nghị ông Dũng có mặt ở Tổng công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép.

Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, ông Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn xin đi học khóa dự bị MBA của Trường ĐH SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 6 tháng, ngày nhập học 20.10.2016. Mặc dù Tổng công ty đã không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại doanh nghiệp để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan, nhưng ông Dũng vẫn chưa trở lại làm việc.

"Thời điểm này cũng là thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chung Dũng, vì các lý do nêu trên nên theo quy định quản lý cán bộ ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó tổng giám đốc", thông cáo của PV Power nêu rõ và cho biết Tổng công ty đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động đối với ông Lê Chung Dũng.

Ông Dũng nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC), được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc PV Power từ đầu năm 2011.

Tối muộn ngày 8.12, Bộ Công thương cũng đã lên tiếng về sự việc này. Bộ Công thương cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn dầu khí (PVN), Bộ đã có văn bản yêu cầu PVN chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra. Hiện nay, PVN đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Trước đó, một cựu giám đốc công ty con của PVN là ông Vũ Đình Duy, từng là Tổng giám đốc xơ sợi Đình Vũ cũng đã ra nước ngoài với cách thức tương tự là xin nghỉ phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.