Cựu sinh viên tặng trường cũ 100 triệu đô la Úc

12/07/2016 14:21 GMT+7

Để cám ơn trường cũ và tạo điều kiện cho các sinh viên học tập tốt, một cựu sinh viên đã tặng cho trường đại học cũ số tiền 'khủng' là 100 triệu đô la Úc (gần 1.700 tỉ đồng).

Một cựu sinh viên của Trường ĐH Quốc gia Úc trở thành nhà tài trợ cá nhân “hào phóng” nhất đối với các trường đại học ở Úc khi vừa tặng cho trường cũ một số tiền lớn trị giá 100 triệu đô la Úc (gần 1.700 tỉ đồng) để giúp những sinh viên khác tiếp bước thành công của mình.
Đó là doanh nhân Graham Tuckwell và vợ là bà Louise. Vào năm 2013, hai vợ chồng này cũng đã tặng trường cũ 50 triệu đô la Úc.
Thậm chí, hai vợ chồng này còn hứa sẽ cung cấp 200 triệu đô la Úc để cấp học bổng cho sinh viên Trường ĐH Quốc gia Úc trong 30 năm tới và tài trợ vĩnh viễn cho Chương trình học bổng mang tên Tuckwell.

Trường ĐH Quốc gia Úc cho biết số tiền 100 triệu đô la này sẽ dùng để xây dựng 2 ký túc xá cho sinh viên và dự kiến đưa vào sử dụng sau 2 năm nữa. Mỗi ký túc xá đủ chỗ cho 400 sinh viên.
Ông Tuckwell tốt nghiệp cử nhân kinh tế vào những năm 1970. Ông hiện là người sáng lập một công ty chứng khoán có tiếng ở Úc và tạo ra khái niệm về giao dịch hàng hóa.
Nói với tờ ABC News của Úc, ông Tuckwell cho rằng ông và vợ nhận được nhiều lợi ích sau khi được đào tạo và học hành tốt ở Trường ĐH Quốc gia Úc. Vì vậy mà ông muốn giúp những sinh viên khác có cơ hội học đại học và dùng những gì học được ở trường để xây dựng đất nước.

tin liên quan

Cô gái 9x chinh phục giấc mơ làm gia sư quốc tế
'Mình thích thú với việc quan sát, tìm hiểu khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ em. Chính từ đó, mình quyết định sẽ đi theo con đường dạy ngôn ngữ. Hành trình đến Mỹ là bước ngoặt trong cuộc đời mình', Mây chia sẻ.

Ông đã ủng hộ số tiền lớn cho trường cũ để thành lập Chương trình học bổng Tuckwell cùng với chỗ ở cho những tài năng của nước Úc.
Đóng góp của ông Tuckwell được Trường ĐH Quốc gia Úc đánh giá sẽ giúp hàng trăm thanh niên Úc có cơ hội được học đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.