Cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM xây cầu cho dân nghèo

24/01/2018 19:21 GMT+7

Ngày 24.1, nhóm cựu sinh viên khoa xây dựng, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (khóa 1996 - 2001) đã làm lễ khởi công xây cầu qua sông Cà Giây, thuộc xã Hồng Thái, H.Bắc Bình, Bình Thuận.

Cây cầu dầm sắt thép có chiều dài gần 28 m, rộng 2 m bắc qua sông Cà Giây (đầu nguồn của dòng sông Lũy). Toàn bộ kinh phí xây cầu hơn 400 triệu đồng do tập thể lớp xây dựng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (1996-2001) vận động và quyên góp.
Theo khảo sát của các cựu sinh viên, đây là nơi giao nhau giữa xã Hồng Thái, Bình An và TT.Chợ Lầu. Mỗi ngày thường có khoảng 300 lượt người dân qua lại khúc sông này làm rẫy thanh long nhưng phải lội qua sông vào mùa mưa, đẩy xe qua dòng nước vào mùa khô.
Anh Trần Xuân Thành, một thành viên trong nhóm, cho biết do làm dầm sắt, lắp ghép nên nhóm kỹ sư sẽ cố gắng thi công xong trước Tết Nguyên đán cho bà con đi lại. Nhóm còn tiếp tục vận động xây dựng ở một số địa phương khác ở miền Trung và cả nước.
Dự kiến cây cầu sẽ được xây xong trước tết cho bà con qua lại Quế Hà
Trao đổi với PV Thanh Niên, chủ tịch UBND xã Hồng Thái Nguyễn Văn Hoàng, cho biết khu vực này bà con đi lại làm nương rẫy từ nhiều năm nay. Nhưng nhà nước không có kinh phí làm cầu. Việc nhóm cựu sinh viên xây cầu cho bà con nơi đây là rất quý.
"Chúng tôi trân trọng tấm lòng của các anh, chị cựu sinh viên và mong rằng các bạn sẽ còn giúp bà con vùng quê khó khăn nhiều hơn nữa", ông Hoàng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.