Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị điều tra và tịch thu hộ chiếu

27/05/2015 17:58 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 27.5 cho biết nước này đã tịch thu hai hộ chiếu của cựu Thủ tướng sống lưu vong Thaksin Shinawatra, và cảnh sát đang tiến hành điều tra ông Thaksin liên quan đến một cuộc phỏng vấn gần đây của ông.

(TNO) Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 27.5 cho biết nước này đã tịch thu hai hộ chiếu của cựu Thủ tướng sống lưu vong Thaksin Shinawatra, và cảnh sát đang tiến hành điều tra ông Thaksin liên quan đến một cuộc phỏng vấn gần đây của ông, theo Reuters.

Ông Thaksin Shinawatra đang bị điều tra - Ảnh: Reuters
Bộ Ngoại giao Thái Lan ngày 27.5 cho biết cảnh sát nước này đang điều tra cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, sau khi ông Thaksin mới đây trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài được cho là đe dọa đến an ninh quốc gia hay danh tiếng quốc gia.
Hiện chưa rõ cuộc phỏng vấn được nói đến chính xác là cuộc nào, nhưng hồi tuần trước, ông Thaksin đã trả lời phỏng vấn đài CNN (Mỹ) và đài truyền hình Hàn Quốc tại thủ đô Seoul, trong thời điểm đánh dấu một năm quân đội Thái Lan nắm chính quyền, theo AFP.
Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, cuộc điều tra ông Thaksin được tiến hành theo luật về phỉ báng ở Thái Lan. Theo luật này, bất cứ ai bị kết tội xúc phạm vua, hoàng hậu, người nhiếp chính hoặc kế nhiệm ở Thái Lan đều phải đối mặt với mức án 15 năm tù.
Cũng trong tuyên bố ngày 27.5, Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay, theo yêu cầu của cảnh sát, hai hộ chiếu của ông Thaksin đã bị thu hồi và không còn hiệu lực từ ngày 26.5, theo AFP.
Hồi năm 2009, ông Thaksin cũng từng bị tước hộ chiếu, nhưng tới năm 2011, chính phủ do em gái của ông là cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã trả lại.
Theo AFP, hiện chưa thể xác nhận việc tịch thu hộ chiếu của ông Thaksin có ảnh hướng thế nào đến khả năng đi lại của ông, tuy vậy ông được cho còn có những giấy thông hành từ các quốc gia khác.
Ông Thaksin là cựu thủ tướng Thái Lan bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006, sau đó ông sống lưu vong ở nước ngoài, chủ yếu tại Dubai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.