Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush nhập viện khẩn cấp

24/12/2014 13:16 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush (Bush cha) đã phải nhập viện khẩn cấp ở thành phố Houston, bang Texas vì khó thở, theo người phát ngôn của ông Bush.

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush (Bush cha) đã nhập viện khẩn cấp ở thành phố Houston, bang Texas vì khó thở, Reuters ngày 24.12 dẫn lời người phát ngôn của ông Bush.

Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush nhập viện khẩn cấpCựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush (Bush cha) - Ảnh: Reuters
"Cựu Tổng thống đã được đưa đi bằng xe cấp cứu tới bệnh viện Houston Methodist do có tiền sử suy hô hấp. ông Bush sẽ được giữ lại viện để theo dõi”, người phát ngôn của cựu Tổng thống George H. W. Bush Jim McGrath cho biết sáng ngày 24.12 (giờ Việt Nam).
Ông Bush, 90 tuổi, đang là cựu tổng thống sống lâu nhất hiện nay. Từ năm 2012 trở lại đây, ông Bush đã vài lần phải nhập viện vì lý do sức khỏe. Ông từng nằm viện 7 tuần vì bệnh liên quan đến phế quản hồi năm 2013.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và gia đình từ Hawaii đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Bush, theo người phát ngôn Nhà Trắng Eric Schultz.
Ông Bush là chính trị gia đảng Cộng hòa, tổng thống thứ 41 của Mỹ nhiệm kỳ từ năm 1989 tới năm 1993. Ông là người đã phát động cuộc chiến tranh Vùng Vịnh đầu tiên.
Ông cũng từng giữ các vị trí cao cấp trong chính quyền, gồm Phó Tổng thống dưới chính quyền Ronald Reagan, Giám đốc Cục tình báo trung ương và Đại sứ Mỹ ở Liên hợp quốc.
Con trai ông là George W. Bush đã có hai nhiệm kỳ làm Tổng thống Mỹ. Bush con trong nhiệm kỳ của mình cũng tiến hành cuộc chiến tranh Vùng Vịnh, lật đổ ông Saddam Hussein lúc bấy giờ là lãnh đạo Iraq.
Con trai thứ của ông Bush, Jeb Bush, cựu Thống đốc bang Florida mới đây cũng đã tuyên bố sẽ "tích cực thăm dò" khả năng phát động chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.