Cựu trợ lý thủ tướng Anh bị tố nghe lén điện thoại của "sao"

25/07/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Vụ bê bối nghe lén điện thoại tại Anh đã lan tới phủ thủ tướng khi cảnh sát hôm 24.7 buộc tội cựu giám đốc truyền thông của Thủ tướng David Cameron thâm nhập bất hợp pháp điện thoại di động để lấy tin tức , theo AFP.

Cựu trợ lý Thủ tướng Anh bị tố nghe lén điện thoại của sao
Ông Andy Coulson, cựu giám đốc truyền thông của thủ tướng Anh, bị tố có dính dáng đến vụ bê bối nghe lén điện thoại của tờ News of the World - Ảnh: AFP

Ông Andy Coulson, 44 tuổi, từng là biên tập viên của tờ báo lá cải tai tiếng News of the World từ năm 2003 đến năm 2007.

Sau đó, ông đã trở thành phát ngôn viên của ông Cameron cho đến tháng 1.2011 thì từ chức vì dính dáng đến vụ bê bối nghe lén điện thoại.

Ông Coulson bị bắt vào năm ngoái.

Ngoài vị cựu quan chức nhà nước này, cảnh sát cũng khởi tố 7 người khác, gồm 6 nhân viên của tờ News of the World và 1 thám tử tư.

Cảnh sát tố cáo 8 người này đã lên kế hoạch thâm nhập bất hợp pháp vào các hộp thư thoại của khoảng 600 người, trong đó có ngôi sao điện ảnh Brad Pitt, Angelina Jolie, Jude Law, tiền đạo đội tuyển Anh Wayne Roomey, các chính trị gia và nạn nhân của một số vụ án.

Được biết, tại Anh, tội nghe lén điện thoại có mức án tối đa là 2 năm tù.

Tám người này sẽ phải hầu tòa tại thủ đô London vào ngày 16.8.

Hoàng Uy

>> Chuyện lùm xùm từ tờ báo "lá cải" News Of The World
>> News of the World đình bản vì nghe lén
>> Nước Anh sốc vì báo News of the World
>> Phóng viên tờ "News Of The World": Chúng tôi sẽ tiếp tục bám theo Gary Glitter sau khi ông ta ra tù !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.