Đã có ca sẩy thai liên quan đến vi rút Zika tại Mỹ

12/02/2016 14:48 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cho biết đã có 2 phụ nữ bị sẩy thai sau khi trở về trong tình trạng nhiễm vi rút Zika ở nước ngoài.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cho biết đã có 2 phụ nữ bị sẩy thai sau khi trở về trong tình trạng nhiễm vi rút Zika ở nước ngoài.

Diệt muỗi là biện pháp duy nhất hiện nay nếu muốn tránh nhiễm Zika - Ảnh: ReutersDiệt muỗi là biện pháp duy nhất hiện nay nếu muốn tránh nhiễm Zika - Ảnh: Reuters

Trước thông tin trên, tờ The Washington Post ngày 11.2 dẫn lời chuyên gia Zev Williams thuộc Bệnh viện Y Albert Einstein ở New York nhấn mạnh rằng: “Nguyên nhân gây sẩy thai hoàn toàn có thể do viêm nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn”.

Trong khi các trường hợp đẻ non từng xuất hiện ở Nam Mỹ theo sau dịch Zika, đây là lần đầu tiên CDC ghi nhận sẩy thai liên quan đến Zika trên đất Mỹ.

“Mỗi ngày chúng tôi lại biết thêm nhiều điều về Zika, đúng theo nghĩa đen”, Giám đốc CDC Tom Frieden phát biểu trong cuộc điều trần trước Tiểu ban Đối ngoại thuộc Hạ viện, chuyên trách Các tổ chức quốc tế và Y tế châu Phi, toàn cầu.

Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Salvador, Brazil đang kiểm tra các vụ sẩy thai và sinh non tại 3 bệnh viện phụ sản có liên quan đến Zika. Và các chuyên gia Slovenia cũng tìm thấy dấu vết vi rút nguy hiểm trong bào thai của thai phụ nhiễm Zika, theo trang tin Gizmodo.

Thai phụ ở Slovenia từng là tình nguyện viên tại Brazil, nhiễm vi rút khi mới thai được 13 tuần tuổi. Kết quả siêu âm trong giai đoạn cuối của thai kỳ phát hiện tình trạng đầu nhỏ của bào thai và những dị tật khác từng xuất hiện trong các ca nhiễm Zika. Sau khi bác sĩ tư vấn, người phụ nữ này quyết định bỏ thai.

Kết quả giám định pháp y cho thấy vi rút Zika và một số lượng lớn dữ liệu di truyền qua ARN trong não của bào thai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.