Đa dạng đồ dùng cho học sinh

20/07/2011 17:31 GMT+7

Do đối tượng phục vụ của thị trường đồ dùng học tập là các em học sinh nên nhà sản xuất phải luôn chú ý đến mẫu mã, màu sắc của sản phẩm để thu hút được người tiêu dùng sử dụng hàng hóa của công ty mình.

Từ tháng 5 đến nay, thị trường đồ dùng học tập đã có vẻ “tăng nhiệt” và thu hút được một lượng lớn khách hàng. Theo thống kê của nhà sách Fahasa, doanh thu của giai đoạn này tăng gấp đôi so với những tháng đầu năm và dự đoán số lượng hàng hóa bán ra có thể tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường đã xuất hiện thêm nhiều mặt hàng thiết thực như giá tránh cận thị cho học sinh tiểu học của Công ty Bách Việt giá từ 79.000 đến 88.000 đồng. Sản phẩm làm từ nhựa, có thể thay đổi khoảng cách theo chiều cao phù hợp của học sinh. Ngoài ra, các loại bút phát sáng, bút có bọc đầu hình thú nhiều màu sắc, giá từ 6.000 đồng vẫn là sản phẩm được các em học sinh ưa chuộng. Công ty Vĩnh Tiến có sản phẩm là vở Vibook A to Z caro giấy trắng, dày, mua 10 tặng 1 cũng được nhiều người ưa chuộng.

Dạo một vòng các cửa hàng bán cặp học sinh, nổi bật hơn cả là cặp của Công ty Miti, với các cặp đeo chéo, va li kéo, cặp mang trên lưng… màu hồng. Theo nhân viên bán hàng ở đây cho biết, cặp Miti bán khá chạy vì có nhiều ngăn cho các bé đựng đồ rất tiện lợi, cặp làm từ các vật liệu tốt, nhẹ giúp giảm “tải” cho các em phải mang quá nhiều sách vở đến trường.

Quan sát một lúc lâu tại gian hàng bán viết, các sản phẩm được phụ huynh mua cho con mình trong giai đoạn này là bút chì cho các bé mới bắt đầu đi học. Chị Minh Anh ở Q.1 cho biết: “Tôi đi mua bút chì cho bé ở nhà mới bắt đầu tập tô. Chủ yếu tôi lựa mấy cây bút chì 4B hoặc 5B cho mềm, bé không bị đau tay khi viết dù giá có đắt hơn sản phẩm khác”. Bên cạnh bút chì, mặt hàng bán chạy ở các cửa hàng là bút tô màu, bộ sản phẩm màu kèm theo cọ và tranh in sẵn cho các bé tập vẽ cũng đang “hút” hàng.

Một loại bút mực đang “hút hàng” là bút mực màu do Nhật Bản sản xuất. Loại bút này có hình dạng không khác các loại bút mực thông thường nhưng có bảy màu mực khác nhau.

Chương trình bình ổn giá của TP.HCM bắt đầu từ 1.5 đến 31.10.2011 với nhiều công ty tham gia như: Vĩnh Tiến, Fahasa, Miti... giảm giá 15% so với giá thị trường. Các địa điểm bán hàng là hệ thống siêu thị Co-op Mart, nhà sách Fahasa, nhà sách Nhân Văn, các đại lý của Miti, đại lý của Hami...  Và nhiều đại lý bán hàng trong toàn thành phố.

Ngoài ra, từ ngày 1.7 đến 31.7 tại gian hàng văn phòng phẩm Deli của nhà sách Minh Khai giảm 30% tất cả các mặt hàng như bút chì, màu vẽ, bút mực…

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.