Đà Lạt: Làm rõ việc du khách 'tố' mất tài sản trong khách sạn có 'mùi lạ'

25/02/2020 19:24 GMT+7

Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang làm rõ việc du khách 'tố' phòng ngủ khách sạn có mùi lạ làm cho khách mệt, sau đó bị mất sạch tài sản nhưng chủ khách sạn thờ ơ, không chịu trách nhiệm.

Ngày 25.2, ông Nguyễn Tấn Vũ, Trưởng công an thành phố Đà Lạt, cho biết đang chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra làm rõ việc du khách đăng thông tin lên mạng xã hội "tố” phòng ngủ khách sạn TL3 (đường Hồ Tùng Mậu, phường 3, TP.Đà Lạt) có "mùi lạ" khiến khách mệt, sau đó khách này bị mất trộm nhiều tài sản nhưng chủ khách sạn thờ ơ, không chịu trách nhiệm và chia sẻ sự mất mát.

Khách sạn TL3 nơi hai du khách lưu trú và "tố" mất trộm tài sản

Ảnh: Lâm Viên

Đang xác minh làm rõ thực hư

Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Hồ Hải Dương, Đội trưởng đội cảnh sát hình sự (Công an TP.Đà Lạt), cho biết sáng 23.2, ngay khi nhận được tin báo trên, đã cử cán bộ điều tra phối hợp Công an phường 3 đến khách sạn TL3 kiểm tra và lập biên bản hiện trường vụ việc.
Ông Dương cho biết thêm, tại thời điểm kiểm tra, phòng ngủ của hai vị khách H.K.M (28 tuổi, ngụ Nha Trang) và H.T.M (25 tuổi, ngụ TP.HCM) ở khách sạn không có dấu vết bị cạy cửa chính hoặc cửa sổ. Kiểm tra camera an ninh của khách sạn đêm 22 đến rạng sáng 23.2 cũng không có ai đột nhập vào khách sạn TL3.
Còn hai khách K.M. và M. khai báo, lúc 21 giờ ngày 22.2, sau khi từ chợ đêm Đà Lạt về lại khách sạn, hai người ăn trứng, đếm tiền, chuẩn bị đồ đạc để ngày mai đi Nha Trang thì ngủ thiếp đi. Đến khoảng 6 giờ ngày 23.2, cả 2 thức dậy thì phát hiện mất 2 điện thoại di động, 17 triệu đồng, 1 thẻ ngân hàng, 2 giấy phép lái xe, 2 giấy đăng ký xe nên báo ngay cho chủ khách sạn.

Anh H.M. kê khai tài sản bị mất trộm

Ảnh: Lâm Viên

“Chúng tôi ghi nhận việc khai báo của du khách và đang tiếp tục xác minh, điều tra thực hư vì chưa chứng minh được số tài sản của 2 du khách bị mất bao nhiêu và có bị mất trộm thật không”, trung tá Hồ Hải Dương cho biết thêm.

Chủ khách sạn nói gì?

Trước đó, ngày 24.2 trên mạng xã hội có đăng bài viết của nickname Nhiên An kể lại câu chuyện dài và khá ly kỳ về việc bị mất trộm tài sản khi đến lưu trú tại khách sạn TL3 (hình dưới). Tuy nhiên, đến trưa 25.2, thì thông tin này không còn nữa.

Nick Nhiên An viết về vụ mất trộm ly kỳ 

Ảnh: Lâm Viên

Sáng 25.2, PV Thanh Niên cùng một số phóng viên các báo khác đến khách TL3 tìm hiểu vụ việc thì lúc này, Công an TP.Đà Lạt và Công an phường 3 cũng đang tiếp tục lấy lời khai của chủ khách sạn để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan.
Bà Nguyễn Mộng Tuyền, chủ khách sạn TL3, cho biết K.M. và M. từng vài lần đến lưu trú tại khách sạn của bà. "Chiều 21.2, khi cả 2 đến khách sạn, nhận ra khách quen tôi ưu tiên bố trí ở phòng có mặt tiền cho thoáng và chỉ lấy 600.000đồng/2 đêm lưu trú. Sáng sớm 23.2, tôi quá bất ngờ khi nghe cô M. báo bị mất trộm số tài sản lớn. Tôi trình báo ngay Công an phường 3 và nhờ các anh đến làm rõ vụ việc", bà Tuyền cho biết.

Bà Tuyền cùng người nhà trình bày sự việc với phóng viên

Ảnh: Lâm Viên

“Chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc này, với những thông tin đăng tải trên mạng xã hội không đúng sự thật chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông Lâm Đồng, kiểm tra xác minh để xử lý theo quy định”, trung tá Hồ Hải Dương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.