Đá muối nướng Himalaya: Sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc nướng ngon mê ly

28/02/2018 12:39 GMT+7

Như đã biết, đá muối Himalaya với rất nhiều công dụng hữu ích trong làm đẹp, phong thủy, xây dựng và ẩm thực.

Tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, ngày càng nhiều người sử dụng đá muối Himalaya như một vật không thể thiếu hằng ngày trong cuộc sống. Với công dụng nổi bật của mình, đá muối ẩm thực ngày càng được ưa chuộng và tìm mua nhiều hơn, nhất là đá muối nướng.
Có thể dùng để nướng tất cả các loại thịt, hải sản, rau củ không cần tẩm ướp mà hương vị vẫn thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, nướng với đá muối Himalaya luôn đảm bảo an toàn cho bạn muốn ăn món nướng bao nhiêu cũng được.
Đã có những nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng bếp ga, bếp cồn hay bếp than để nướng, thức ăn tiếp xúc trực tiếp với lửa, gây cháy khét, biến đổi cấu trúc dễ dẫn đến ung thư. Chưa kể sự độc hại của khói bụi có thể làm giảm đi hứng thú thưởng thức món ăn.
Du nhập vào Việt Nam từ rất lâu, phiến đá muối nướng có nguồn gốc từ đất nước Pakistan xa xôi đã ngày càng chứng tỏ sự tiện ích của mình, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng món nướng.
Sau khi khai thác, các khối đá muối thô sẽ được gọt đẽo thành những viên đá vuông với độ dày từ 3-5 cm để không bị nứt vỡ dưới tác động của nhiệt độ cao. Trong quá trình nướng bạn cũng không cần thêm dầu mỡ, hơn nữa lượng mỡ từ thịt tiết ra sẽ được viên đá hấp thụ. Chính vì thế, nướng bằng đá muối còn giúp bạn giảm lượng dầu mỡ trong chế độ ăn uống từ đó hạn chế béo phì, xơ vữa động mạch…
Mua đá muối nướng Himalaya ở đâu để đảm bảo chất lượng và an toàn?
Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi tuy tốt, tuy tiện lợi nhưng nếu không đảm bảo nguồn gốc cũng sẽ là mối lo của nhiều người. Lời khuyên đưa ra cho bạn là nên sử dụng đá muối của các đại lý nhập khẩu trực tiếp đá muối Himalaya từ Pakistan và có giấy chứng nhận an toàn về sản phẩm.
Ngoài ra, khi mua đá muối nướng Himalaya, bạn cần tìm hiểu và được tư vấn kỹ càng về công dụng, cách sử dụng cũng như bảo quản sản phẩm để phát huy lợi ích tối đa.
3 bước đơn giản để thực hiện những món nướng thơm lừng với đá muối Himalaya
Bước 1: Làm sạch viên đá muối thực phẩm Himalaya bằng khăn khô.
Bước 2: Đặt tấm đá muối lên bếp hoạc trong lò nướng với nhiệt độ từ 200 - 300 độ C để làm nóng viên đá. Hoặc bạn có thể đặt trực tiếp viên đá lên bếp gas mini để nướng thực phẩm từ từ.
Có thể sử dụng hải sản, rau củ quả để nướng trực tiếp trên đá
Có thể sử dụng hải sản, rau củ quả để nướng trực tiếp trên đá
Bước 3: Khi đá nóng chỉ cần cho các nguyên liệu như mực, cá, tôm, thịt, rau củ vừa nướng vừa thưởng thức.
Một số lưu ý khi sử dụng đá muối nướng Himalaya:
• Không cần phải ướp muối hoặc bất kỳ loại gia vị nào khác hoặc có rất ít bởi vị mặn thanh của muối sẽ hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của thức ăn tạo nên hương vị vô cùng quyến rũ.
• Làm nóng đá muối Himalaya đến một nhiệt độ nhất định trước khi cho thức ăn lên nướng bình thường. Sau khoảng 20 lượt nướng bạn nên thay phiến đá mới.
• Có thể thoải mái lau rửa sau mỗi lần nướng và sử dụng cho lần kế tiếp. Tuy nhiên không được dùng hóa chất tẩy rửa cho đá muối vì chiết xuất kháng khuẩn đặc trưng có trong đá muối sẽ giúp khử mùi, khử khuẩn hiệu quả.
• Đá muối nướng sau khi sử dụng xong cần bọc lại cẩn thận, bảo quản nơi khô ráo để phòng đá bị ẩm và chảy nước.
Là một trong những đơn vị nhập khẩu đá muối Himalaya lớn tại Việt Nam, Mai Hân cung cấp đa dạng các sản phẩm được chế tác, sản xuất từ đá muối Himalaya như: đá muối nướng thực phẩm, muối ăn Himalaya, đèn đá muối, đá muối massage với chất lượng hàng đầu.
Với những thông tin trên thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy chuyển ngay sang việc sử dụng đá muối Himalaya để thưởng thức những món nướng thơm lừng, hấp dẫn nhé! Hãy liên hệ ngay với Mai Hân để mua ngay sản phẩm hoặc để lại thông tin bên dưới, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 02866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 - 0968099181 (Ms.Chi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.