Ngày 27.1.2024, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng đưa vào vận hành 4 tuyến xe buýt không trợ giá với số hiệu 03, 09, 13 và 14.
Đà Nẵng có 4 tuyến xe buýt không trợ giá, đi Bà Nà chỉ 30.000 đồng/vé
Điểm đầu và điểm cuối các tuyến gồm:
Tuyến buýt số 03 cự li 25 km từ sân bay quốc tế Đà Nẵng (quận Hải Châu) đi Khu du lịch Bà Nà Hills (Tuyến buýt số 13 từ Bệnh viện Ung Bướu đến trường đại học Việt Hàn cự li 19 km. Qua các tuyến đường Hoàng Thị Loan – Nam Trân – Tôn Đức Thắng – ngã ba Huế - Trường Chinh – Lê Đại Hành – Nguyễn Hữu Thọ - cầu Nguyễn Tri Phương – Võ Chí Công và đường Trần Đại Nghĩa).
Tuyến buýt số 09 từ Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (ở quận Liên Chiểu) đến đường Phạm Hùng (quận Cẩm Lệ) cự li 16 km. Qua các tuyến đường Hoàng Thị Loan – Nguyễn Sinh Sắc – Tôn Đức Thắng - Hoàng Văn Thái – Hoàng Minh Thảo – Lê Sao – Bùi Tấn Diên - Lê Đình Kỵ - Lê Trọng Tấn - Tôn Đản – Vũ Lăng – Trường Chinh - Lê Đại Hành – Ông Ích Đường và cầu Cẩm Lệ.
Tuyến buýt số 13 từ Bệnh viện Ung Bướu đến trường đại học Việt Hàn cự li 19 km. Qua các tuyến đường Hoàng Thị Loan – Nam Trân – Tôn Đức Thắng – ngã ba Huế - Trường Chinh – Lê Đại Hành – Nguyễn Hữu Thọ - cầu Nguyễn Tri Phương – Võ Chí Công và đường Trần Đại Nghĩa).
Tuyến buýt số 14 từ cảng Sông Hàn (tại quận Hải Châu) đến Khu Công nghệ cao (tại huyện Hòa Vang) cự li 26,1 km. Qua các tuyến đường Đống Đa - Trần Phú - Lê Duẩn - Công viên 29.3 - Điện Biên Phủ - ngã ba Huế - Hoàng Thị Loan - Nguyễn Sinh Sắc - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Âu Cơ - Đường ĐT602 - Đường ĐT601 - Nguyễn Tất Thành – Khu Công nghệ thông tin tập trung và đường số 5 Khu Công nghệ cao.
Đây là 4 tuyến buýt có lộ trình mới, hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp đầu tư vận hành không có trợ giá của thành phố, với loại xe GAZelle B26, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đáp ứng quy định về đăng kiểm tại Việt Nam.
Tần suất từ 15 đến 30 phút/chuyến, hoạt động từ 5 giờ 30 phút sáng đến 19 giờ hằng ngày.
Ông Đặng Nam Sơn (Phó giám đốc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng) cho biết việc đưa vào hoạt động tuyến xe buýt không trợ giá sau nhiều năm vận hành xe buýt trợ giá, là tín hiệu vui cho ngành giao thông vận tải và sự phát triển của mạng lưới giao thông công cộng.
Đây còn là tiền đề đề ngành giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các loại hình giao thông công cộng khác đến năm 2030, gia tăng các tiện ích đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Bình luận (0)