Thời gian qua, cư dân sống ở chung cư Harmony (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) phản ánh về việc chung cư này bị xuống cấp nhiều hạng mục. Tường nhà bong tróc, rạn nứt mặt ngoài; sân thượng bị hư hỏng lớp mặt chống thấm; tầng hầm bị đọng nước, xuất hiện nhiều vết nứt lớn…
Điều các cư dân ở chung cư Harmony bức xúc là dù đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục, bảo trì tòa nhà nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.
Nhiều cư dân lo lắng trước nguy cơ nước mưa lọt qua các khe nứt giữa tường và trần, thấm vào kết cấu cốt thép sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, độ an toàn chung của tòa nhà.
Chung cư Harmony là dự án Khu phức hợp EVN-Land Central Đà Nẵng giai đoạn 1, chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung.
Chung cư Harmony chính thức đi vào hoạt động và bàn giao cho khách hàng năm 2013, có tổng cộng 16 tầng, 124 căn hộ.
Ông Phạm Thành Hưng (thành viên Ban quản trị chung cư Harmony), cho biết Ban quản trị chung cư Harmony nhiệm kỳ 2022 - 2025 được các hộ dân bầu ra và đã được UBND P.An Hải Bắc công nhận về pháp lý. Thế nhưng, mặc dù Ban quản trị chung cư đã 3 lần gửi công văn và 1 lần họp trực tiếp với chủ đầu tư nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề bảo trì tòa nhà theo nguyện vọng của các hộ dân.
Theo ông Hưng, qua nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, Ban quản trị chung cư Harmony yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại quỹ bảo trì chung cư 2%, đây là số tiền được trích từ lúc người dân mua nhà chung cư Harmony, nhưng vẫn chưa được bàn giao.
Ônh Hưng cho biết thêm: "Việc chủ đầu tư chậm trễ bàn giao quỹ bảo trì chung cư hơn 3 tỉ đồng cho Ban quản trị chung cư khiến khâu vận hành, bảo trì chung cư ảnh hưởng nghiêm trọng".
Sân thượng chung cư Harmony bị hư hỏng lớp mặt chống thấm khiến nước chảy xuống các căn hộ
HUY ĐẠT
Ngày 14.4 vừa qua, Ban quản trị chung cư Harmony đã có công văn gửi Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng và Thanh tra UBND TP.Đà Nẵng, kiến nghị các cơ quan quản lý tiến hành thanh tra quỹ bảo trì 2% của tòa chung cư Harmony từ năm 2013 đến nay, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện bàn giao quỹ bảo trì chung cư theo đúng quy định pháp luật.
Để tìm hiểu rõ hơn về việc Ban quản trị chung cư Harmony cho rằng chủ đầu tư "chậm trễ bảo trì, sửa chữa và không bàn giao quỹ bảo trì", ngày 23.5, PV Thanh Niên đã liên hệ Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung (địa chỉ tại tầng trệt chung cư Harmony) để tìm hiểu thêm thông tin, tuy nhiên, đại diện Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung chỉ hẹn "sẽ phản hồi thông tin cho báo chí sớm nhất có thể".
Liên quan đến vụ việc, theo Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng Phùng Phú Phong, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin và đang giao phòng chuyên môn tìm hiểu, báo cáo.
Trong hôm nay 25.5, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết vừa gửi giấy mời đại diện UBND Q.Sơn Trà, UBND P.An Hải Bắc, Ban quản trị chung cư Harmony và Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung tham gia cuộc họp vào chiều mai (26.5), liên quan đến quỹ bảo trì chung cư Harmony.
Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty CP Bất động sản Điện lực Miền Trung tham dự cuộc họp phải là người đại diện trên pháp luật; trường hợp cử người dự họp thay phải có giấy ủy quyền theo quy định.
Bình luận (0)