Đà Nẵng kiểm soát 'doanh nghiệp ma'

04/12/2017 07:44 GMT+7

Ngày 3.12, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo Sở KH-ĐT tăng cường công tác kiểm tra khi các tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh...

Ngày 3.12, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo Sở KH-ĐT tăng cường công tác kiểm tra khi các tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh để tránh xảy ra trường hợp sử dụng CMND giả, cũ, đã hết hạn để đăng ký kinh doanh; đăng ký hoạt động doanh nghiệp (DN) mà không phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh.
UBND TP chỉ đạo kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện, thu hồi giấy phép kinh doanh trong trường hợp DN không có tại địa chỉ đã đăng ký nhằm hạn chế các trường hợp thành lập “DN ma” để mua bán hóa đơn, chứng từ trái phép thu lợi bất chính.
UBND TP cũng yêu cầu cơ quan thuế các cấp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng hóa đơn của các DN trên địa bàn; thông tin cảnh báo giúp người nộp thuế, người sử dụng hóa đơn có thể nhận biết các hóa đơn bất hợp pháp…
Các cơ quan liên quan tăng cường lắp đặt các máy cà thẻ POS, các dịch vụ thanh toán điện tử cho các DN, khuyến khích người dân sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán khi mua sắm hàng hóa, hạn chế việc sử dụng tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.