Đà Nẵng kiểm tra thông tin bán đảo Sơn Trà bị cày xới

17/03/2017 14:07 GMT+7

Một phần đất nhô ra ven biển thuộc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đang bị cày xới nham nhở khiến nhiều người dân lo lắng. Đà Nẵng đang kiểm tra vụ việc.

Trưa 17.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) xác nhận có tình trạng một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà (nằm cuối đường Yết Kiêu) đang bị đào xới để thi công công trình.

Những ngày gần đây, dư luận Đà Nẵng xôn xao về việc một diện tích rộng lớn thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới. Thông tin này xuất phát từ nhóm Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng, một kênh tiếp nhận thông tin chính thống của Đà Nẵng.
Chiều 16.3, PV Thanh Niên đã tìm cách tiếp cận khu vực này, tuy nhiên, bảo vệ đóng chốt tại 2 cổng vào đều ngăn không cho tiếp cận. Cũng tại khu vực này, các công nhân đang triển khai xây dựng nhiều công trình bằng bê tông. Theo quan sát của chúng tôi, nhiều đường đi nội bộ bên trong khu vực đang được hoàn thiện. 
Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng UBND Q.Sơn Trà, cho biết ngay sau khi nhận được tin phản ánh, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét, nắm thông tin về các thủ tục, giấy tờ liên quan.

“Đến trưa 17.3, chúng tôi vẫn chưa có kết quả, số liệu chính thức để báo cáo là công trình này đang thi công sai hay đúng. Chiều nay (17.3), chúng tôi sẽ có thông tin chính thức”, ông Hùng nói.

Ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cũng cho biết đã nắm được thông tin và “đang chờ kết quả kiểm tra từ phía Q.Sơn Trà”.

Phương tiện cơ giới đang hoạt động tại bán đảo Sơn Trà ẢNH: HOÀNG SƠN

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của TP.Đà Nẵng, hệ sinh thái rừng bán đảo Sơn Trà được các ngành chức năng bảo vệ nghiêm ngặt. Nhiều công trình xây dựng trái phép tại Sơn Trà đã được ngành chức năng tháo dỡ. Do vậy, sau khi có thông tin trên nhóm Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng về việc Sơn Trà đang bị “băm nát”, nhiều người tỏ ra lo lắng vì việc này sẽ rất lớn đến môi trường, sinh thái của Khu bảo tồn thiên nhiên, đặc biệt gây ảnh hưởng xấu đến môi trường sống của loài động vật quý hiếm - voọc chà vá chân nâu.

Trước đó, Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, sẽ tập trung phát triển bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải nam Trung Bộ và cả nước; là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách và đến năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.