Trước đó, UBND H.Hòa Vang và Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) tiếp nhận thông tin để khắc phục về tình trạng nước yếu tại khu vực các thôn Nam Sơn, Cẩm Nê, Lệ Trạch (xã Hòa Tiến), thôn 5, Gò Hà (xã Hòa Khương), một số khu vực xã Hòa Nhơn, xã Hòa Phong.
Nguyên do, điều kiện địa hình và hạ tầng kỹ thuật hiện trạng ở các khu vực này có một số bất cập nên áp lực nước thấp, dẫn đến nước yếu.
Để khắc phục, Xí nghiệp Cấp nước Cẩm Lệ đã có một số giải pháp cấp bách như khẩn trương lắp xong tuyến ống qua sông Tây Tịnh, đấu nối bổ sung tuyến ống từ Khu dân cư Lệ Trạch vào tuyến ống An Trạch, kiểm tra súc xả toàn bộ tuyến ống trong khu vực…
Hiện áp lực nước khu vực thôn Nam Sơn được cải thiện, cấp được nước vào giờ cao điểm; các khu vực khác của xã Hòa Tiến và các xã còn lại cũng được cấp nước liên tục, đầy đủ.
Dawaco cho biết thêm, trong thời gian TP.Đà Nẵng “ai ở đâu thì ở đó” từ ngày 16.8, toàn công ty đã giảm nhân lực theo yêu cầu đảm bảo phòng chống dịch (còn 75 người) nhưng vẫn phải đảm bảo công suất cấp nước từ 290.000 - 310.000 m3/ngày.
Do đó, Dawaco đã bố trí lực lượng “3 tại chỗ”, ưu tiên Trung tâm quản lý vận hành và các nhà máy nước túc trực nhân lực 24/24 để không gián đoạn vận hành; có phương án, kịch bản dự phòng đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục, quản lý vận hành mạng lưới thông suốt.
Cũng từ khi phong tỏa cứng đến nay, thành phố xảy ra gần 250 vụ sự cố về nước, chủ yếu: xì vỡ ống, khóa van đồng hồ...
Đa số khách hàng cần hỗ trợ thuộc các địa bàn Q.Hải Châu, Q.Cẩm Lệ do nhu cầu dùng nước nhiều. Cũng do đang trong giai đoạn tiết giảm nhân lực, nên đội ngũ xử lý đã phải hoạt động hết công suất để kịp khắc phục.
Mỗi xí nghiệp cấp nước cũng phải bố trí 4 - 6 nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng thanh toán qua mạng, ứng phó nhanh sự cố, khắc phục tình trạng nước yếu… Ngoài ra, Dawaco miễn tiền nước tối đa 10 m3/tháng (trong 2 tháng 8 và 9) cho hộ nghèo, cận nghèo, các cơ sở cách ly tập trung.
Bình luận (0)