Theo thông cáo, tòa nhà Trung tâm Hành chính hiện nay của TP được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 8.9.2014, tập trung 26 sở, ban, ngành và UBND TP.Đà Nẵng.
Với mô hình tập trung, tòa nhà có nhiều ưu điểm như: tính tương tác giữa tổ chức, công dân với chính quyền trong lĩnh vực hành chính của TP trở nên thân thiện, hiệu quả; giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiếp cận với chính quyền thuận lợi, dễ dàng hơn; công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong tòa nhà diễn ra thông suốt.
Tuy nhiên, theo UBND TP.Đà Nẵng, cùng với các ưu điểm, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, công trình đã xuất hiện một số hạn chế, chưa phù hợp so với các yêu cầu thực tế hoạt động công vụ và một số yêu cầu kỹ thuật.
“Tại một số vị trí của khối tháp có tình trạng nóng; một số phòng họp trong từng thời điểm nhất định xuất hiện việc thiếu dưỡng khí. Hiện nay, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án triển khai khắc phục tình trạng nóng và thiếu dưỡng khí”, thông cáo nêu.
Về thông tin quy hoạch xây dựng khu hành chính tập trung mới, Tổ Công tác thông tin báo chí cho biết, đây là ý tưởng ban đầu, tầm nhìn dài hạn, đang được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất cho thật sự phù hợp với quá trình phát triển đô thị nhanh chóng của TP và phải đảm bảo tính hiệu quả, tiện lợi trên mọi phương diện.
“Đến nay, lãnh đạo TP chưa có bất kỳ cuộc họp nào để thảo luận về vấn đề này”, thông cáo cho biết.
Như Thanh Niên đã thông tin, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9, đại biểu Trần Văn Trường (Bí thư Huyện ủy Hòa Vang) đã chất vấn ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về thông tin trung tâm hành chính sẽ rút khỏi tòa nhà trị giá hơn 2.000 tỉ đồng.
Ngay sau đó, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều về việc nên di chuyển vì các nhược điểm đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cán bộ làm việc trong tòa nhà.
Giới kiến trức sư cũng lên tiếng cho rằng, công năng tòa nhà không phù hợp để đặt trung tâm hành chính.
Bình luận (0)