Đà Nẵng tiếp tục tu bổ, phục hồi di tích thành Điện Hải

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
18/03/2020 06:19 GMT+7

Ngày 17.3, Sở VH-TT TP. Đà Nẵng cho biết đã thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai dự án tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải (giai đoạn 2), ngay sau khi HĐND TP.Đà Nẵng thông qua nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư.

Tổng mức đầu tư dự án 84 tỉ đồng, giai đoạn 2 có mục tiêu bảo tồn tối đa các thành phần, dấu vết cấu thành di tích gốc, tái tạo một phần không gian cảnh quan và thành phần kiến trúc gốc... Quy mô đầu tư của dự án bao gồm: hạ giải, di dời các thành phần công trình không phù hợp; giám sát khảo cổ học; phục dựng cổng thành phía đông, cổng và cầu phía tây, kỳ đài, nhà để súng; sắp đặt, bảo quản và bổ sung các khẩu thần công; tu bổ các bờ tường thành; tôn tạo tượng đài danh tướng Nguyễn Tri Phương...
Như Thanh Niên đã thông tin, giai đoạn 1 dự án đã hoàn thành công tác di dời những hộ dân có nhà xâm lấn vào phía tây khu di tích. Qua đó, ngành chức năng đã khai quật tường thành và phát lộ dấu tích của cổng thành và cầu phía tây vào tháng 5.2018 (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.