Da tiết nhờn và nổi mụn nhiều hơn trong mùa hè, làm cách nào khắc phục?

06/03/2017 11:28 GMT+7

Hỏi: Tôi vốn sở hữu làn da nhờn, nên da mặt lúc nào cũng ẩm ướt và nổi mụn thường xuyên, nhất là vào mùa hè. Vậy theo chuyên gia thì tôi phải khắc phục tình trạng này như thế nào? (Kiều Diễm - Thanh Hóa)

Đáp: Thân chào bạn Kiều Diễm!

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm Đẹp. Và với câu hỏi của bạn về vấn đề: Làm thế nào để khắc phục tình trạng da tiết nhờn và nổi mụn nhiều vào mùa hè, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Da tiết nhờn và dễ bị nổi mụn hơn trong mùa nắng nóng là nỗi bận tâm rất lớn của hầu hết các chị em phụ nữ châu Á, chứ không riêng gì bạn. Khi bước vào mùa hè, nhiệt độ trong không khí thường ở mức rất cao, cộng thêm những đợt gió nam đầu mùa, vừa hanh khô, vừa khó chịu, nên dễ làm cho da bị đổ dầu và sinh mụn nhiều hơn. Thậm chí còn có thể gây nên hiện tượng nám da, tàn nhang hay nguy hiểm hơn là ung thư da.

Để khắc phục dứt điểm tình trạng này, trước tiên bạn cần phải xây dựng riêng cho mình những thói quen chăm sóc da đơn giản hằng ngày:

- Bảo vệ da kỹ càng bằng kem chống nắng: Đây là cách bảo vệ da tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè nắng nóng. Việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường, sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những tác hại của tia cực tím đến làn da của mình, đồng thời cũng giúp da đỡ bị tiết nhờn và sinh mụn nhiều hơn.

- Tẩy tế bào chết thường xuyên: Thói quen này sẽ giúp bạn làm sạch sâu làn da, cũng như quét sạch hết những lớp sừng chết, bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại. Từ đó, khai thông và tái tạo tế bào da mới săn chắc và mịn màng.

- Đắp mặt nạ dưỡng da tự nhiên: Cách này rất có ích cho làn da nhờn trong mùa hè. Vì nó không những sẽ giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da, mà còn hỗ trợ kiểm soát chất nhờn, giảm thâm nám và ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

- Sử dụng nước hoa hồng: Đối với làn da nhờn, việc sử dụng nước hoa hồng chính là cách hoàn hảo nhất để bạn có thể kiểm soát và cân bằng được lượng chất nhờn tiết ra trên da. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, ngoài những cách chăm sóc da ở trên, bạn cũng nên chọn riêng cho mình một sản phẩm làm sạch da thích hợp, dành cho làn da nhờn, để tiện sử dụng hằng ngày. Với thành phần dịu nhẹ, sản phẩm này sẽ giúp bạn sớm điều trị được tận gốc tình trạng da tiết nhờn quá mức trong mùa nắng nóng, cũng như giúp cho làn da của bạn luôn sạch mụn, trắng trẻo và săn chắc dài lâu.

Một trong số những dòng sản phẩm làm sạch da chất lượng, hiệu quả và uy tín hiện nay mà bạn có thể tham khảo qua, đó chính là: Sữa rửa mặt hỗ trợ làm giảm mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sakura đến từ xứ sở Hoa Anh Đào.

Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Sữa rửa mặt cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam

Sữa rửa mặt Sakura Deep Purifying Cleansing Foam được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên: Tinh chất trà xanh, vitamin A, C, E, các khoáng chất và thảo mộc, kết hợp cùng công thức làm sạch da hiện đại chất lượng Nhật Bản, sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng những vi khuẩn và bã nhờn còn sót lại trên da, tăng cường chức năng kiểm soát nhờn, cân bằng độ pH, nuôi dưỡng da trắng mịn, tự nhiên, duy trì làn da săn chắc và hỗ trợ ngừa mụn tái phát trở lại.

Bên cạnh đó, Sakura Deep Purifying Cleansing Foam còn có kết cấu rất mỏng nhẹ, vì vậy khi thoa lên da sẽ thẩm thấu rất nhanh, không gây khô da, kích ứng.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura/

Chúc bạn sớm sở hữu làn da đẹp tự nhiên!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.