Đặc biệt trên báo in ngày 15.10.2015

15/10/2015 05:00 GMT+7

Người Việt trong vòng xoáy khủng hoảng ở Nepal; Năng suất lao động thấp “đáng hổ thẹn”; Thiếu luật để buộc tội tàn sát voọc?; 1.001 lý do vào hội phụ huynh… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.10.2015.

Người Việt trong vòng xoáy khủng hoảng ở Nepal; Năng suất lao động thấp “đáng hổ thẹn”; Thiếu luật để buộc tội tàn sát voọc?; 1.001 lý do vào hội phụ huynh… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.10.2015.

Năng suất lao động thấp “đáng hổ thẹn”
Năng suất lao động của VN đang ở mức rất thấp so với khu vực ASEAN. Nếu kéo dài tình trạng này thì đến năm 2038 VN mới bắt kịp Philippines và đến năm 2069 mới bắt kịp Thái Lan!
 
Thiếu luật để buộc tội tàn sát voọc?
5 tháng qua đã có 3 cá thể voọc (còn gọi là "nữ hoàng linh trưởng, đang có nguy cơ tuyệt chủng) bị săn bắn tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, cơ quan bảo vệ pháp luật cho rằng “quá trình xử lý gặp lúng túng”.
 
Đeo bám “móc túi” du khách: Ngành du lịch phải chịu trách nhiệm
Cần một giải pháp nhân văn nhưng hiệu quả để giải quyết triệt để nạn hàng rong đeo bám, chèo kéo du khách, nhằm giữ hình ảnh đẹp của điểm đến VN.
1.001 lý do vào hội phụ huynh
Có người tự nguyện, có người trong tình thế buộc phải vào ban đại diện cha mẹ học sinh. Với lý do nào thì họ hoặc phải thuộc kinh tế khá giả hoặc có vị trí nhất định trong xã hội để giúp trường vận động được các… phụ huynh khác.
Người Việt trong vòng xoáy khủng hoảng ở Nepal
Nepal đang chìm trong cuộc khủng hoảng thiếu nhiên liệu, nhu yếu phẩm và cộng đồng người Việt cũng không thoát khỏi ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.