Đặc biệt trên báo in ngày 16.5.2017

16/05/2017 06:32 GMT+7

52% máy tính tại VN có thể bị WannaCry tấn công; Vua minh thì quan liêm; Bước tiến tên lửa hạt nhân Triều Tiên … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.5.2017.

52% máy tính tại VN có thể bị WannaCry tấn công: Ghi nhận đến ngày 15.5, hệ thống máy tính của nhiều đơn vị đã bị lây nhiễm mã độc WannaCry khiến toàn bộ dữ liệu bị mất. Đây là mã độc tống tiền đang phát tán rất mạnh mẽ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có VN từ cuối tuần qua. (trang 6)
Vua minh thì quan liêm: Tiếp tục loạt tư liệu “Người xưa chống tham nhũng” là chuyện Vua Lý Nhân Tông sắp băng hà đã để lại di chiếu nhắc nhở việc tang lễ phải tiết kiệm. Vua Lê Thánh Tông thấy con dân của mình khốn khó đã triệt bỏ đồ nhạc, giảm bớt thức ăn. Và còn nhiều câu chuyện khác. (trang 18)
Bước tiến tên lửa hạt nhân Triều Tiên: Từ đầu năm đến nay, Bình Nhưỡng đã phóng 10 tên lửa, trong đó vụ thử ngày 14.5 được đánh giá là phức tạp nhất và cũng thành công nhất. Những thông tin thu được từ vụ thử tên lửa vừa qua cho thấy Triều Tiên đang tăng tốc chương trình vũ khí hạt nhân của mình.(trang 23)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.