Đặc biệt trên báo in ngày 18.1.2016

18/01/2016 04:44 GMT+7

Trung ương không cản trở việc ứng cử tại Đại hội; Bao giờ xử 'tội phạm thịt thối'?; Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia qui mô lớn; Bạo lực học đường ám ảnh học sinh; Giải thưởng âm nhạc… xếp kho … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.1.

Trung ương không cản trở việc ứng cử tại Đại hội; Bao giờ xử 'tội phạm thịt thối'?; Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia qui mô lớn; Bạo lực học đường ám ảnh học sinh; Giải thưởng âm nhạc… xếp kho… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.1.

Trung ương không cản trở việc ứng cử tại Đại hội

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Vũ Ngọc Hoàng, khẳng định việc Hội nghị T.Ư 14 thông qua danh sách đề cử nhân sự cho khóa tới chỉ là bước chuẩn bị đầy trách nhiệm của khóa tiền nhiệm đối với khóa sau. Đại hội Đảng 12 sẽ quyết định cuối cùng về nhân sự khóa mới và Quyết định 244 của T.Ư không cản trở các nhân sự mới được quyền ứng cử tại Đại hội. (trang 3)
Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia qui mô lớn

Ông “trùm” đường dây chỉ mới 25 tuổi, người Hải Phòng, nhưng chuyên buôn sỉ ma túy từ Trung Quốc về rồi cho đàn em vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ. Y bị bắt cùng 7 đàn em, chân rết và hơn 18,5 kg ma túy đá. (trang 4)
Bao giờ xử “tội phạm thịt thối”?

Câu trả lời được đặt ra khi ông Cao Chí Đông (36 tuổi, quê Bến Tre) 8 năm buôn bán vú heo thối từ Trung Quốc về VN, bị bắt nhiều lần nhưng chỉ bị xử phạt hành chính, khiến dư luận bức xúc bởi thịt thối, thực phẩm bẩn ngày càng hoành hành, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. (trang 5)
Bánh kẹo Trung Quốc gắn mác đặc sản Việt
Nhiều loại bánh kẹo, hạt phục vụ Tết có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được đội lốt đặc sản Việt hoặc hàng nhập khẩu từ Úc, Mỹ… đang bày bán tràn ngập thị trường dưới tên gọi “đặc sản Tết”. (trang 6)
Bạo lực học đường ám ảnh học sinh
Bạo lực học đường ngày càng trở nên phổ biến, khốc liệt và phức tạp hơn. Vì bạo lực học đường, nhiều học sinh trở nên bấn loạn, sợ hãi, thường xuyên nghỉ học. Có học sinh thậm chí bỏ học, chuyển trường, nhưng vẫn không tìm được lối thoát. (trang 17)
Giải thưởng âm nhạc… xếp kho
Giải thưởng Âm nhạc của Hội Nhạc sĩ VN diễn ra hằng năm, có nhiều tác phẩm đoạt giải được đánh giá cao về chất lượng nhưng sau đó lại… nằm im, gần như không được công chúng biết tới. (trang 18)
Trải nghiệm chết thử ở Hàn Quốc
Các học viên là những người có nguy cơ tự tử cao, ngồi xếp bằng trong quan tài, bên cạnh có một cái bàn nhỏ để viết và giấy để viết di chúc, thư tuyệt mệnh. Xong, các học viên nằm xuống quan tài và được “thiên thần báo tử” đóng nắp. Họ phải đối mặt với tình huống chưa bao giờ trải qua, bị bỏ lại một mình trong bóng tối khoảng 10 phút để suy nghĩ về những hệ quả của cái chết, nỗi đau mà người thân ở lại phải gánh chịu, thực chất của việc tự sát và những điều tốt đẹp trong cuộc sống, để qua đó khi nắp quan tài bật ra, họ biết trân quý cuộc sống hơn. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.