Đặc biệt trên báo in ngày 22.5.2016

22/05/2016 07:19 GMT+7

Lịch trình dày đặc của Tổng thống Obama tại VN; Độc đáo ngôi chùa ở Sài Gòn Tổng thống Mỹ sẽ ghé thăm; Cánh én giữ biển trời… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 22.5.

Lịch trình dày đặc của Tổng thống Obama tại VN
Ngay trước khi chuyên cơ Air Force One lên đường đến Hà Nội, Văn phòng Thư ký Báo chí Nhà Trắng tổ chức họp báo về lịch trình cụ thể của chuyến thăm. Thông qua lịch trình làm việc, có thể thấy được “bề rộng” trong cam kết của Mỹ về an ninh - chiến lược; kinh tế - thương mại cũng như tăng cường quan hệ nhân dân giữa 2 bên. (trang 3)
Độc đáo ngôi chùa ở Sài Gòn Tổng thống Mỹ sẽ ghé thăm
Sau khi có tin Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ viếng thăm chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa cổ linh thiêng ở Sài Gòn, trong chuyến thăm chính thức VN từ ngày 23.5, công tác an ninh tại đây đang được kiểm soát rất nghiêm ngặt. Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao ông Obama lại chọn chùa Ngọc Hoàng để viếng thăm? (trang 8)
Cánh én giữ biển trời
Những người lính trung đoàn Không quân 937 không ngừng rèn luyện, huấn luyện bay, sẵn sàng bảo vệ biển trời Tổ quốc trong mọi tình huống. (trang 12)
Khám phá mức giá trên trời của hàng xa xỉ
Sẽ không ít người từng thắc mắc vì sao những món hàng thời trang cao cấp luôn có mức giá choáng ngợp “trên trời”, nhưng điều gì cũng có lý do của nó. Vậy lý do đó là gì? (trang 13)
Chuyện chưa kể về chuyến thăm của Tổng thống Clinton
Chỉ riêng chuyện sắp xếp chỗ ngồi cho bà Hilary trong cuộc hội đàm, hai bên phải mất 3 buổi thảo luận để đi đến thống nhất. Đó chỉ là một trong rất nhiều chuyện thú vị trong chuyến thăm lịch sử mang tính “mở đường” của Tổng thống Bill Clinton năm 2000 mà chỉ có người trong cuộc mới nắm rõ. (trang 22)
Nhật dùng chiến lược “gậy ông đập lưng ông” phong tỏa Trung Quốc
Nhật Bản có thể sử dụng chính chiến lược chống tiếp cận của Trung Quốc để ứng phó các hành động trên biển của nước này. Cụ thể, Nhật sẽ bố trí dày đặc lực lượng và hỏa lực ở những “nút thắt” mà các hạm đội Trung Quốc sẽ phải đi qua ở biển Hoa Đông. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.