Đặc biệt trên báo in ngày 29.4.2016

29/04/2016 07:54 GMT+7

Luật không cho phép xả thải ngầm dưới đáy biển; Doanh nghiệp gửi “tâm thư” tới Thủ tướng; Cuộc đua tuyển sinh giữa các trường đại học; Đấu võ chỉ được mua bảo hiểm… 50.000 đồng; Siêu tăng Nga “thắng” tên lửa Mỹ; Giới chức Mỹ bức xúc về Biển Đông… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 29.4.

Luật không cho phép xả thải ngầm dưới đáy biển
Làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) hôm qua, Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định: “Đối với pháp luật VN, hệ thống xả thải mà lắp đặt ngầm là không cho phép. Chúng tôi đề nghị phải có biện pháp để giám sát, tiếp cận và quan sát hệ thống này”. Ông Hà cũng lưu ý đến nay chưa có bằng chứng nào về mối quan hệ giữa xả thải của dự án Formosa với vấn đề thảm họa môi trường biển, nhưng về gián tiếp có vấn đề liên quan. (trang 3)
Doanh nghiệp gửi “tâm thư” tới Thủ tướng
Hôm nay, Hội nghị đối thoại do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sẽ diễn ra tại TP.HCM. Trước thềm hội nghị, giới doanh nhân cho biết sẽ trình bày với Thủ tướng nhiều kiến nghị. Trong đó, có doanh nghiệp đã viết sẵn một “tâm thư” hàng ngàn chữ. (trang 4)
Cuộc đua tuyển sinh giữa các trường đại học
Đã qua rồi cái thời trường ĐH “ngồi yên” đợi thí sinh. Ngày nay, ở nhiều trường cả công lập và ngoài công lập, thậm chí hiệu trưởng cũng phải đích thân thực hiện các chiến dịch nhằm tìm kiếm thí sinh. (trang 17)
Đấu võ chỉ được mua bảo hiểm… 50.000 đồng
Trong thi đấu thể thao, nhất là các môn võ, chấn thương luôn là mối hiểm họa thường trực mà các vận động viên đều rất lo sợ. Nếu chẳng may bị chấn thương nặng, sẽ không biết lấy tiền đâu ra để điều trị, vì mức bảo hiểm cho mỗi VĐV ở các giải vô địch quốc gia chỉ 50.000 đồng/người. (trang 20)
Siêu tăng Nga “thắng” tên lửa Mỹ
Siêu xe tăng T-90 Vladimir của Nga trở nên nổi tiếng trên toàn cầu sau khi trúng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất mà không hề hấn gì. Trong khi đó, TOW được Mỹ viện trợ cho phe nổi dậy ở Syria được cho là điều khiển bằng quang học và laser, đã trở thành nỗi ám ảnh đối với quân chính phủ Syria khi hàng loạt xe tăng T-72 của lực lượng này từng bị bắn nổ tung. (trang 23)
Giới chức Mỹ bức xúc về Biển Đông
Giới nghị sĩ Mỹ vừa đưa ra dự luật kêu gọi tăng cường hỗ trợ an ninh cho Đông Nam Á và chiến dịch tự do hàng hải ở Biển Đông. Theo các nghị sĩ, hoạt động bồi đắp và quân sự hóa của Trung Quốc ở Biển Đông đe dọa ổn định khu vực, gây ra thách thức luật pháp quốc tế. (trang 24)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.